Chính trị - Xã hội

Quận Ngũ Hành Sơn: Nhiều người nước ngoài lao động không phép

08:03, 11/11/2015 (GMT+7)

Ngày 10-11, tại Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận có những diễn biến phức tạp, nổi lên là tình trạng người lao động nước ngoài lao động không phép ở những công trình xây dựng có vốn đầu tư nước ngoài.

Hình thức lao động của người nước ngoài là nhập cảnh với mục đích tham quan du lịch nhưng ở lại lao động. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng của quận đã xử phạt vi phạm hành chính 960 triệu đồng đối với 64 trường hợp. Thêm nữa là tình trạng gây rối ANTT ở khu dân cư, dùng hung khí đánh nhau gây thương tích, tình trạng trộm cắp gia tăng; số vụ vi phạm về mua bán sử dụng ma túy tăng. Trong lĩnh vực trật tự đô thị cũng còn xảy ra tình trạng lấn chiếm, buôn bán vỉa hè. Về trật tự an toàn giao thông, số vụ tai nạn giao thông giảm nhưng việc kiểm tra xử lý chưa được thường xuyên.

Qua đánh giá thực trạng về công tác ANTT, ATGT trên địa bàn, UBND quận Ngũ Hành Sơn kiến nghị các sở, ngành liên quan của thành phố hỗ trợ địa phương trong việc quản lý người lao động nước ngoài, người nước ngoài thuê nhà ở. Sở Giao thông vận tải giải quyết các kiến nghị của địa địa phương về đảm bảo tính khoa học, hợp lý trong việc lắp đặt biển báo ATGT về tải trọng, tốc độ, điểm cấm đậu đỗ, điểm được phép đậu đỗ xe, cải tạo các đảo giao thông, lắp đặt camera quan sát… để đảm bảo cho công tác quản lý đô thị, kiểm tra xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT và ATGT.

NAM PHƯƠNG

.