.

Cản trở thi công trạm biến áp trên vỉa hè trước số nhà 364 Lê Duẩn

.

ĐNĐT - Trưa 2-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ban hành công văn "nóng" số 9521/UBND-QLĐTh thống nhất giữ nguyên vị trí lắp đặt trạm biến áp (TBA) trên vỉa hè đường Lê Duẩn tại vị trí trước số nhà 364 theo hồ sơ thiết kế đã phê duyệt, đồng thời nâng cao trụ giữa lên 40cm.

Hiện trạng trạm biến áp cũ
Hiện trạng trạm biến áp cũ

Trước đó, trong sáng 2-12, khi các đơn vị triển khai thi công TBA này theo chỉ đạo trước đó của Chủ tịch UBND thành phố thì gia đình ông Đinh Cẩn (số nhà 364 Lê Duẩn) huy động nhiều người đến cản trở, không cho thi công.

Trong thời gian qua, hộ ông Đinh Cẩn thường xuyên cản trở việc thi công TBA trước số nhà 364 Lê Duẩn thuộc hệ thống lưới điện ngầm của công trình Tổ chức khu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn (giai đoạn 2).

Điều đáng nói là từ năm 2000, ngay tại vị trí này có một trụ điện bằng sắt và một TBA treo trên không hướng ra đường kiệt 364 Lê Duẩn, nhưng không bị phản ứng.

Trong thời gian qua, khi thi công TBA mới ngay trên nền móng trụ cũ thì gia đình ông Đinh Cẩn cản trở, không cho thi công vì cho rằng TBA mới che khuất mặt tiền ngôi nhà và kiến nghị dời qua lắp đặt giữa nhà 362 và 364 (đường Lê Duẩn).

UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê) vận động gia đình ông Đinh Cẩn nhiều lần nhưng không thành công.

Trạm biến áp mới được lắp đặt ngay tại vị trí trạm biến áp cũ nhưng bị gia đình ở số 364 Lê Duẩn ngăn cản, không cho thi công.
Trạm biến áp mới được lắp đặt ngay tại vị trí trạm biến áp cũ nhưng bị gia đình ở số 364 Lê Duẩn ngăn cản, không cho thi công.

Xử lý kiến nghị của hộ ông Đinh Cẩn, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cũng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng như: Sở Xây dựng, Sở Công thương, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Ban quản lý dự án Giao thông nông thôn... và đi đến kết luận là không thể di dời TBA sang giữa 2 nhà 362 và 364 đường Lê Duẩn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng gợi ý 2 phương án để UBND phường Tân Chính lấy ý kiến của gia đình ông Đinh Cẩn là: giữ nguyên vị trí lắp đặt TBA theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt và nâng cao trụ giữa lên thêm 40cm, hoặc lắp đặt TBA theo phương ngang nhưng phải lùi chân trụ lại gần nhà để xe cộ lưu thông không va chạm vào hông TBA.

Ông Hồ Văn Dũng, Chủ tịch UBND phường Tân Chính cho biết: "Trụ giữa của TBA được lắp đặt tại vị trí cũ và nâng cao thêm 40cm để không che khuất bảng hiệu của nhà số 364 Lê Duẩn. Sau khi nhận được công văn chỉ đạo "nóng" của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tuyên truyền, vận động và triển khai các công việc để đơn vị thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ".

KHÁNH HÀ

;
.
.
.
.
.