.

Chỉnh trang đô thị đón Tết

.

Những ngày này, quận Hải Châu đang gấp rút triển khai công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường cũng như các hoạt động an sinh xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, sẵn sàng để người dân và du khách đón Tết an bình, hạnh phúc.

Các hạng mục kiến trúc, cảnh quan trên đường Bạch Đằng đang được sơn sửa, trang trí lại để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.
Các hạng mục kiến trúc, cảnh quan trên đường Bạch Đằng đang được sơn sửa, trang trí lại để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Theo ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 9-12-2015 của UBND thành phố về việc tổ chức Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, địa phương đã ban hành kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho các phòng, ngành và 13 phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc.

Trong đó, giao phòng Quản lý đô thị và phòng Tài nguyên môi trường lập kế hoạch duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, vui chơi, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp Tết.

“Bên cạnh đó, địa phương cũng có kế hoạch phát động cán bộ, nhân viên, nhân dân các phường tổng dọn vệ sinh, làm sạch, đẹp công sở, khu dân cư, tiến hành khơi thông cống rãnh, tăng cường vệ sinh đường phố, thu dọn và giải phóng rác thải đến nơi tập kết”, ông Lê Anh nói.

Hiện trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Trần Phú, Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh..., lực lượng công nhân môi trường đô thị đang khẩn trương cắt tỉa cây xanh, sơn kẻ vạch đường, dọn dẹp vệ sinh.

UBND quận Hải Châu đã yêu cầu tháo dỡ các khẩu hiệu tuyên truyền cũ, rách hoặc không còn hiệu lực đang treo tại hàng rào, cổng vào các cơ quan, trường học, đồng thời tiến hành thay mới bằng các khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân.

Các vòng xuyến giao thông, khuôn viên trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan đều được trang trí bằng chậu hoa, cây cảnh cho không khí thêm tươi mới, rực rỡ sắc xuân. Một số điểm nút giao thông quan trọng được yêu cầu phải lắp đặt mới hệ thống đèn pha, hệ thống đèn trang trí.

Các khu vui chơi, giải trí công cộng tại khu dân cư cũng được sửa chữa, lắp mới hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống rào chắn dải phân cách và vận hành đèn chiếu sáng vào ban đêm để phục vụ việc đi lại, vui chơi của người dân và du khách.

Ông Võ Trường Anh, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1 cho biết, thời điểm cuối năm diễn ra cùng lúc nhiều sự kiện quan trọng nên mọi kế hoạch đã được địa phương chuẩn bị từ rất sớm. Trước đó, để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, phường đã tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường, tăng cường trang trí, cổ động trực quan tại các tuyến đường, công sở, khu dân cư.

Để việc tổng dọn vệ sinh môi trường, trang trí các tuyến phố được thực hiện hiệu quả, UBND phường Hải Châu 1 đã ban hành kế hoạch triển khai cụ thể đến từng khu dân cư. Các tuyến đường tập trung nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ như Trần Phú, Bạch Đằng, Hùng Vương… đã được tổng dọn vệ sinh, trang trí đèn hoa.

Lực lượng quy tắc đô thị, dân quân tăng cường ra quân kiểm tra, xử lý tình hình an ninh trật tự, lấn chiếm lòng lề đường. “Bên cạnh đó, phường cũng đã triển khai các hoạt động tặng quà cho gia đình chính sách, các hộ nghèo, giúp họ đón Tết ấm áp, vui tươi hơn với số tiền tính đến thời điểm này khoảng 200 triệu đồng”, ông Võ Trường Anh cho biết thêm.

Tính đến ngày 25-1, các phường Thạch Thang, Thuận Phước, Bình Hiên, Nam Dương... đều đã triển khai kế hoạch phổ biến, tuyên truyền, giáo dục thanh niên, học sinh không tham gia cờ bạc, tệ nạn xã hội trong dịp Tết.

Các hoạt động gặp mặt bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư cùng với việc chăm lo đời sống Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo đã được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

“Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự đô thị trước, trong và sau Tết Nguyên đán, quận đã ban hành một kế hoạch riêng, giao cho lực lượng Công an kết hợp với lực lượng Quy tắc đô thị và 13 phường tiến hành ra quân thực hiện trong vòng hơn 1 tháng, từ 17-1 đến 20-2. Trong đó, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm thường diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm đảm bảo tình hình trật tự đô thị để người dân, du khách được đón Tết an toàn”, ông Lê Anh nhấn mạnh.

Bài và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.