Chính trị - Xã hội

Hàn Quốc chia sẻ giải pháp quản trị xã hội "thông minh hóa"

14:22, 12/01/2016 (GMT+7)

“Hàn Quốc là một trong những nước có trình độ hàng đầu thế giới về phát triển số hóa. Việt Nam rất vui mừng được các bạn giúp tiếp cận khái niệm về áp dụng “thông minh hóa” trong mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội, chính trị và văn hóa, góp phần nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia, sớm xây dựng thành công nền kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh bền vững”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết như vậy trước 100 nhà khoa học quốc tế tại hội thảo quốc tế về hệ thống truyền thông thông minh và ứng dụng (SMA) năm 2016, do Viện Nghiên cứu các hệ thống thông minh Hàn Quốc (KISM), Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan xúc tiến công nghiệp văn hóa và thông tin Gwangju (GITCT) và Trường CĐ Công nghệ thông tin - Hữu nghị Việt Hàn phối hợp tổ chức ở Đà Nẵng ngày 11-1.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đánh giá cao 108 báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học ở 6 quốc gia: Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Trung Quốc, Singapore và Việt Nam, giúp các nhà quản lý cập nhật xu hướng phát triển, định hướng thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và ứng dụng các hệ thống SMA. Đặc biệt, Việt Nam sẽ chú trọng tiếp cận những ý tưởng, sáng kiến và giải pháp hữu ích.

Tại hội thảo, các thành viên tham dự còn được nghe GS Jin Hyung Kim (Viện Khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc) trình bày nghiên cứu khoa học về mô hình quản trị xã hội tương lai bằng phần mềm. Mô hình này được dự đoán sẽ làm thay đổi và tác động đến nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục, quốc phòng của nhiều nước trên thế giới.

HOÀNG HIỆP

.