.

Ngăn chặn, phản bác luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch

.

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch thường xuyên dùng mạng xã hội, tăng tần suất phát tán những bài viết gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ.

Đây là việc không mới, thường diễn ra trước thời điểm trọng đại của đất nước như Đại hội Đảng. Do vậy, các cấp, các ngành phải luôn nêu cao cảnh giác nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Các tầng lớp nhân dân thành phố gửi niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XII của Đảng. TRONG ẢNH: Tuyên truyền trực quan hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng trên các tuyến đường lớn của thành phố.
Các tầng lớp nhân dân thành phố gửi niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XII của Đảng. TRONG ẢNH: Tuyên truyền trực quan hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng trên các tuyến đường lớn của thành phố.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy NGUYỄN THANH QUANG (ảnh) cho rằng, cần phải nắm chắc tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, kịp thời và chủ động phát hiện, xử lý những nảy sinh, vướng mắc về tư tưởng trong thời điểm hiện nay.

* Qua theo dõi, đồng chí thấy nổi lên những vấn đề gì xoay quanh những thông tin độc hại gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ của các thế lực thù địch chống phá trước thềm Đại hội lần thứ XII của Đảng?

- Các thế lực thù địch, phản động tăng cường sử dụng Internet, mạng xã hội có nội dung xấu, độc hại, liều lượng, tần suất ngày càng tăng.

Trong đó, chủ yếu tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phủ nhận Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống phá quá trình chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; cổ súy “phi chính trị hóa” quân đội, xuyên tạc cơ cấu tổ chức và vai trò của quân đội trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; bịa đặt thông tin, đả kích cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.  

Do vậy, chủ động nhận diện và đấu tranh làm thất bại những thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch là hết sức quan trọng, cấp thiết, không chỉ góp phần bảo đảm thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng mà còn củng cố trận địa tư tưởng của Đảng, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

* Thực tế đó đòi hỏi công tác tuyên truyền hiện nay cần bám sát những nội dung gì để bảo đảm thực hiện đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, thưa đồng chí?

- Để ngăn chặn, đẩy lùi các thông tin xấu, độc hại, các cơ quan chức năng cần chủ động cung cấp kịp thời cho người dân những kiến thức cần thiết, những thông tin định hướng để mọi người có thể tự sàng lọc, nắm bắt những thông tin chính thống, chính xác, đáng tin cậy, loại bỏ những thông tin lệch lạc gây nhiễu loạn, tác động xấu cho xã hội. 

Mặt khác, cần có cơ chế quản lý thông tin chặt chẽ, không để kẻ địch lợi dụng, đồng thời có chế tài xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với những trang thông tin điện tử có nội dung vi phạm pháp luật.

Bám sát định hướng, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy, từ đầu năm 2015 đến nay, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan tuyên truyền thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Đặc biệt, trong thời điểm trước khi diễn ra Đại hội lần thứ XII của Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ động định hướng các cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên Thành ủy, quận ủy, huyện ủy và các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy tập trung theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh về tư tưởng ở cơ sở.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức phản bác thông tin, quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch xuất hiện trên địa bàn thành phố; qua đó, ngăn chặn kịp thời những tài liệu không chính thống, phá hoại Đại hội lần thứ XII của Đảng.

* Còn 3 ngày nữa là diễn ra phiên chính thức Đại hội lần thứ XII của Đảng, đồng chí cho biết công tác tuyên truyền của thành phố được triển khai thực hiện như thế nào?

- Đại hội Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, của đất nước, 5 năm diễn ra một lần. Xác định tầm quan trọng đó, sau khi Ban Tuyên giáo Trung ương gửi công văn đề nghị các cơ quan báo chí địa phương cử phóng viên tham dự, Báo Đà Nẵng đã cử phóng viên trực tiếp tác nghiệp tại Đại hội.

Bên cạnh đưa tin kịp thời nội dung, diễn biến các chương trình tại Đại hội, Báo Đà Nẵng sẽ tập trung thông tin đậm nét về hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố tham dự đại hội để đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố quan tâm, theo dõi. Ngoài ra, một số cơ quan báo chí khác của thành phố cũng đã lên kế hoạch sử dụng những thông tin, hình ảnh từ các cơ quan báo chí chính thống của quốc gia để chuyển tải kịp thời nội dung, hình ảnh đến bạn đọc, bạn nghe đài, khán giả truyền hình...

* Xin cảm ơn đồng chí trả lời phỏng vấn!

VIỆT DŨNG thực hiện

;
.
.
.
.
.