Chính trị - Xã hội

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

08:05, 18/01/2016 (GMT+7)

Trong những ngày này, không khí chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng đang rộn ràng khắp nơi. Các cụm pa-nô, băng-rôn, cờ phướn tuyên truyền đại hội được trang trí khắp các tuyến đường, cơ quan, khu dân cư trên địa bàn thành phố, thể hiện niềm tin, kỳ vọng về thành công của sự kiện chính trị quan trọng này.

Tuyên truyền sâu rộng

Ông Phạm Trưng, cán bộ Văn hóa-xã hội phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) cho biết, sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra vào dịp cuối năm nên công tác tuyên truyền càng được chuẩn bị, thực hiện chu đáo, hoàn chỉnh hơn mọi năm.

“Hiện nay, địa phương đã chuẩn bị sẵn hệ thống truyền thanh, bảo đảm an toàn các thiết bị phát sóng, tăng thời lượng tiếp âm đài các cấp để phục vụ nhu cầu nghe đài của nhân dân, đặc biệt là truyền thanh trực tiếp diễn biến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, ông Trưng nói.

UBND phường Hòa Hiệp Nam cũng tổ chức trang trí hơn 270 pa-nô, khẩu hiệu tại trụ sở chính quyền phường, nghĩa trang liệt sĩ và dọc trên trục đường quốc lộ 1A.

Phó Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Phạm Tấn Xử khẳng định, công tác tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhiệm vụ này giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn quận nâng cao nhận thức hơn nữa về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn, thể hiện quá trình đổi mới tư duy của Đảng nhằm tiếp tục kiên định với mục tiêu đã chọn.

“Các hoạt động tuyên truyền cũng đòi hỏi phải thiết thực, lồng ghép linh hoạt với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Thành ủy Đà Nẵng, có ý nghĩa động viên, cổ vũ Đảng bộ, nhân dân quận Liên Chiểu tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội”, ông Phạm Tấn Xử nói.

Quận ủy Liên Chiểu ban hành công văn gửi các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cũng như chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn quận.

Trong khi đó, theo ông Nguyển Ẩn, Phó ban Tuyên giáo Quận ủy Liên Chiểu, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thi đua gắn liền với sự kiện chính trị quan trọng này góp phần đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào thực tế, từ đó củng cố niềm tin và khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng.

Rộn ràng không khí mừng đại hội

Không khí chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII cũng rộn ràng khắp các địa phương. Theo ông Vũ Bá Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Sơn Trà, đến thời điểm này địa phương đã tiến hành treo gần 1.000 phướn và hơn 500 pa-nô tuyên truyền khắp các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn quận.

“Đây là sự kiện chính trị quan trọng nên địa phương đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ và báo cáo sớm. Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, Mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội cũng đã tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhằm tuyên truyền, góp ý văn kiện đại hội, thể hiện kỳ vọng của nhân dân”, ông Bảo nói.

Trước đó, để công tác tuyên truyền về Đại hội lần thứ XII của Đảng có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã ban hành Hướng dẫn số 55 về công tác tuyên truyền. Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, Đảng ủy trực thuộc… chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần bảo đảm cho sự thành công của đại hội.

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan thông tin và truyền thông trên địa bàn tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra việc treo các băng-rôn, áp-phích trên khắp các tuyến đường để thông báo, tuyên truyền đại hội một cách sâu rộng. Ngoài ra, các địa phương cũng đã được chỉ đạo thực hiện công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, treo cờ, khẩu hiệu...

Công tác tuyên truyền, trang hoàng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng lan tỏa khắp các phố phường, tạo không khí háo hức trong toàn thể nhân dân. “Tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đưa ra những quyết sách phù hợp với nhu cầu phát triển của đất nước, nguyện vọng của toàn dân. Làm sao để đời sống người dân ngày càng nâng cao, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, góp phần củng cố niềm tin, kỳ vọng của đông đảo nhân dân”, ông Ngô Văn Nhựt (trú tổ 19, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) chia sẻ.

ĐẠI BÌNH

.