Chính trị - Xã hội

Tăng cường tuyên truyền về quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ

09:31, 09/01/2016 (GMT+7)

Sáng 8-1, Cục Thuế thành phố tổ chức cuộc họp với Sở Thông tin - Truyền thông, Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng và Cổng Thông tin điện tử thành phố bàn biện pháp triển khai công tác tuyên truyền về quản lý, sử dụng hóa đơn chứng từ khi mua bán hàng hóa dịch vụ.

Năm 2015, tình hình thu ngân sách trên địa bàn thành phố đạt kết quả khá, tổng thu ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu dự toán được giao. Tuy nhiên, số thu đối với một số lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, nhà hàng chưa tương xứng với quy mô và nguồn lực thành phố đã đầu tư cho lĩnh vực này. Một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh khách sạn, nhà hàng có số khai, nộp thuế còn thấp, có dấu hiệu thất thu thuế.

Trước tình hình đó, Cục Thuế thành phố đã đề nghị các cơ quan truyền thông của thành phố phối hợp với Cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ khi mua bán hàng hóa dịch vụ đến mọi tầng lớp dân cư trên địa bàn để tăng cường ý thức, trách nhiệm trong thực hiện pháp luật về quản lý thuế và chống thất thu ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, ngoài các chuyên trang, chuyên mục về tìm hiểu chính sách thuế đã triển khai, sắp tới Cục Thuế sẽ tăng thêm thời lượng tuyên truyền, đồng thời biên soạn, chuẩn bị các nội dung liên quan đến việc sử dụng hóa đơn trong mua bán hàng hóa, dịch vụ; việc chấp hành chế độ kế toán, chứng từ cung cấp cho các cơ quan truyền thông để phối hợp tuyên truyền nhằm tạo nguồn thu lâu dài và bền vững cho ngân sách thành phố.

Thành Lân

.