Chính trị - Xã hội

Công an Đà Nẵng khen thưởng tài xế taxi

14:39, 31/03/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 31-3, Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng trao tặng giấy khen cho tài xế Nguyễn Hữu Vinh (hãng taxi Tiên Sa) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại tá Lê Quốc Dân, Phó giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, đã trao tặng giấy khen cho tài xế Nguyễn Hữu Vinh - Taxi Tiên Sa
Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng trao tặng giấy khen cho tài xế Nguyễn Hữu Vinh

Trước đó, khuya 16-3, khi anh Vinh chờ đón khách trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thì một thanh niên đến đề nghị chở đi. Khi lên xe, người này cho địa chỉ cụ thể và yêu cầu anh Vinh chở theo hướng đèo Hải Vân.

Khi đến đoạn đường vắng, thanh niên này yêu cầu anh Vinh dừng lại. Do trời tối, đường vắng nên anh Vinh không chịu và yêu cầu khách trả tiền nhưng anh này nói không mang theo tiền, muốn được chở về chỗ cũ.

Khi về đến nơi, khách kề dao vào cổ, bắt tài xế chạy đến chỗ vắng. Anh Vinh giả vờ làm theo nhưng vừa lái xe, anh vừa ấn nút cho ghế tụt về sau để dao trượt khỏi cổ rồi nhanh chóng đập mạnh tay kẻ gian, làm con dao văng xuống sàn xe, sau đó thoát ra ngoài kêu cứu.

Dù hai tay bị thương, máu chảy nhiều, anh Vinh vẫn cùng một tài xế khác của hãng taxi Tiên Sa đuổi bắt đối tượng nhưng không kịp. Anh Vinh được người dân sơ cứu và đưa đi bệnh viện khâu 7 mũi.

Đến ngày hôm sau, biết công an vào cuộc điều tra nên đối tượng nói trên là Ngô Đại Phúc đến Công an phường An Hải Bắc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin và ảnh: Triệu Tùng

.