Chính trị - Xã hội

Hiệu trưởng Đại học Duy Tân được phong Anh hùng Lao động

07:58, 19/03/2016 (GMT+7)

Ngày 18-3, tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Nhà giáo ưu tú (NGƯT) Lê Công Cơ, Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

NGƯT Lê Công Cơ là người đi tiên phong trong việc mở trường ĐH tư thục ở địa bàn miền Trung, đồng thời là người đầu tiên làm giáo dục ĐH ngoài công lập được trao tặng danh hiệu cao quý này. Không chỉ được biết đến trong hoạt động ở lĩnh vực giáo dục hiện nay, mà trước năm 1975, ông Lê Công Cơ là một nhân tố tích cực trong hoạt động cách mạng tại đô thị miền Nam.

Từ năm 1987-1992, ông là đại biểu Quốc hội khóa VIII. Sau đó, ông nghỉ hưu “non” để thực hiện tâm nguyện giáo dục của mình với 5 định hướng chiến lược là “Anh ngữ hóa, tin học hóa, chuyên nghiệp hóa, quốc tế hóa, trẻ hóa”. Trường ĐH Duy Tân do ông khai sinh năm 1994 đến nay đã đào tạo hơn 40 chuyên ngành ĐH, cung cấp gần 40.000 nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đây cũng là trường ĐH đầu tiên ngoài công lập được phép tổ chức đào tạo tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao sự phát triển không ngừng trong 21 năm qua của Trường ĐH Duy Tân mà NGƯT Lê Công Cơ là người chèo lái. “Nhà giáo Lê Công Cơ với khát vọng duy tân, với phương châm đào tạo gắn với nghiên cứu ứng dụng trên nền nhân văn - hiện đại, mà nòng cốt là ĐH điện tử không những đã đưa ngôi trường từ chỗ còn nhiều khó khăn, ban đầu tạo dựng được cơ sở khang trang hiện đại mà còn từng bước khẳng định hướng đi, giá trị cốt lõi là: bản lĩnh Việt Nam - đổi mới, sáng tạo, vươn tới tầm cao”, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá.

PHAN CHUNG

.