Chính trị - Xã hội

Tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã

09:55, 18/03/2016 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố Trần Thọ tại buổi làm việc với UBBC huyện Hòa Vang về tình hình tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021); tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 vào chiều 17-3. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và đại diện các sở, ban ngành của thành phố.

Theo báo cáo của UBBC huyện Hòa Vang, công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) trên địa bàn huyện bảo đảm đúng quy định. Huyện Hòa Vang có tổng số đại biểu HĐND được bầu 35 người, tổng số người được giới thiệu ứng cử 61 người. Đối với 11 xã, tổng số đại biểu HĐND được bầu 322, tổng số người được giới thiệu ứng cử 567 người.  Về đơn vị bầu cử ở cấp huyện có 8 đơn vị bầu cử; cấp xã có 97 đơn vị bầu cử. Trong thời gian tới, dự kiến 11 xã trên địa bàn huyện sẽ thành lập 97 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021), đồng thời thành lập 97 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Về cử tri các xã đã tiến hành lập danh sách sơ bộ khoảng gần 103.964 cử tri. Bên cạnh đó, huyện Hòa Vang cũng đã ban hành kế hoạch và triển khai công tác tuyên truyền, công tác bảo đảm an ninh, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử.

Về tình hình thực hiện nhiệm kinh tế-xã hội, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng phần lớn các chỉ tiêu đạt khá và tăng so với cùng kỳ. Chương trình nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong hơn 2 tháng đầu năm 2016, tổng thu ngân sách đạt hơn 32 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, huyện Hòa Vang đã kiến nghị với thành phố sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu tái định cư thuộc các dự án đường vành đai phía Nam, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường Nguyễn Tất Thành nối dài; đề nghị phân cấp nguồn vốn về xây dựng cơ bản cho huyện làm chủ đầu tư để sớm triển khai thi công. Vì hiện nay, các công trình do thành phố làm chủ đầu tư triển khai khá chậm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố Trần Thọ đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử trên địa bàn huyện Hòa Vang. Bên cạnh đó, cần lưu ý từ nay đến trước ngày bầu cử, huyện Hòa Vang phải có chủ trương tổng kết hoạt động của HĐND 11 xã; đồng thời triển khai công tác bầu cử đúng tiến độ đề ra; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử, phòng ngừa và có phương án xử lý nhanh các tình huống ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp bầu cử. Chủ tịch HĐND Trần Thọ cũng đề nghị huyện Hòa Vang chủ động phối hợp với các sở, ngành của thành phố triển khai các dự án trên địa bàn để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình; tổng kết về chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như nâng cao chất lượng của chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian đến.

Trọng Hùng

.