Chính trị - Xã hội

Kiểm tra xây dựng nhà cho gia đình chính sách

07:49, 06/04/2016 (GMT+7)

Ngày 5-4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận Liên Chiểu, gồm: Ông Phạm Viết Mười, đối tượng hoạt động kháng chiến, nhiễm chất độc hóa học (phường Hòa Hiệp Nam); bà Trương Thị Mẫn, người có công cách mạng (phường Hòa Hiệp Bắc); ông Lê Văn A, thương binh 4/4 (phường Hòa Hiệp Nam) và bà Lê Thị Y, con liệt sĩ (phường Hòa Khánh Bắc). Cùng đi, có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm hỏi và tặng quà cho ông Lê Văn A. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm hỏi và tặng quà cho ông Lê Văn A. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Gia đình ông Phạm Viết Mười được thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với kinh phí của gia đình, ông đang tiến hành xây mới ngôi nhà 2 tầng thay cho căn nhà cấp 4 đã bị giải tỏa. Trong khi đó, với gia đình bà Trương Thị Mẫn, do nhà cấp 4 đã xuống cấp, mái tôn rỉ sét, tường nứt nên thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình thay mái tôn, gia cố tường, xây một gian nhỏ để chống bão.

Cũng với số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng, gia đình ông Lê Văn A đã thay mái tôn, đóng lại trần, quét sơn căn nhà cấp 4 đang ở. Gia đình bà Lê Thị Y cũng được thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa thay tôn, nâng tường nhà, lát gạch men với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Qua kiểm tra thực tế, nhận thấy một số gia đình chính sách tuy đã và đang được thành phố hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà nhưng thật sự hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng thống nhất hỗ trợ thêm cho các gia đình bà Trương Thị Mẫn, ông Lê Văn A và bà Lê Thị Y mỗi hộ 10 triệu đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí động viên, chia sẻ niềm vui khi các gia đình chính sách đã và đang chuẩn bị có nơi ở khang trang, kiên cố hơn. Đồng chí Võ Công Trí ghi nhận và đánh giá cao công tác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách trên địa bàn quận Liên Chiểu, nhất là việc chủ động ứng tiền hỗ trợ kịp thời, tăng cường kiểm tra, giám sát để các công trình  bảo đảm chất lượng.

Trong thời gian đến, đồng chí Võ Công Trí yêu cầu quận Liên Chiểu bám sát kế hoạch chung của thành phố, chủ động hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách trên địa bàn quận bảo đảm đúng đối tượng, đúng tiến độ, kế hoạch; tiếp tục khảo sát, đề xuất các tiêu chí phù hợp để chuẩn bị cho việc hỗ trợ các gia đình chính sách trong năm 2017.

Theo báo cáo của quận Liên Chiểu, qua khảo sát, năm 2016, quận có 102 nhà gia đình chính sách xuống cấp, hư hỏng cần sửa chữa và xây mới. Đến nay, quận đã hoàn thành 50 nhà, trong đó xây mới 5 nhà và sửa chữa 45 nhà. Từ nay đến trước ngày 27-7-2016, quận sẽ hoàn thành những ngôi nhà còn lại theo đúng kế hoạch của thành phố giao.

Đặng Nở

.