Chính trị - Xã hội

Đổi mới tuyên truyền xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương

07:57, 07/05/2016 (GMT+7)

Ngày 6-5, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 6 (vòng IV) với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng của báo Đảng địa phương”, do Báo Bình Định đăng cai tổ chức, đã diễn ra tại thành phố Quy Nhơn với sự tham dự của 20 đoàn đại biểu báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên và các báo Đảng ngoài khu vực.

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo cho thấy, thời gian qua, các báo Đảng địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên đều chú trọng xây dựng, kiện toàn đội ngũ phóng viên, cộng tác viên viết xây dựng Đảng. Hệ thống báo Đảng ở mỗi địa phương đã dành tỷ lệ thích đáng, đầu tư nhân lực và trí tuệ để tuyên truyền xây dựng Đảng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Các bài viết xây dựng Đảng còn thiếu sắc bén, sức thuyết phục chưa cao, tính chiến đấu còn hạn chế. Đội ngũ phóng viên viết đúng, viết trúng, viết hay về công tác xây dựng Đảng còn ít. Các bài viết thường thông tin một chiều, đơn điệu, khô cứng. Việc xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên chuyên viết về đề tài xây dựng Đảng đang còn khó khăn.

Tại hội thảo, 18 tham luận đã nêu bật nội dung, phương pháp, cách thức và kết quả tuyên truyền xây dựng Đảng ở mỗi địa phương. Trong đó, đối với Báo Đà Nẵng, công tác tuyên truyền xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Việc chỉ đạo thực hiện chủ đề tuyên truyền xây dựng Đảng trong những năm qua trên các ấn phẩm của Báo Đà Nẵng ngày càng chủ động hơn; cách tiếp cận và hình thức thể hiện nội dung thông tin trên báo luôn được đổi mới theo hướng vừa sâu sát cuộc sống người dân, phản ánh chân thực tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên vừa kịp thời chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bạn đọc. Các tin, bài về xây dựng Đảng luôn được chú trọng về chất lượng, bảo đảm thông tin chính xác, nhanh nhạy, đúng định hướng và có chiều sâu.

Nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng, các đại biểu tham dự hội thảo đề nghị cần tổ chức các lớp bồi dưỡng định kỳ cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên; triển khai nhiều chuyên mục hay, thể hiện bài viết một cách sinh động hơn; khai thác những đề tài cụ thể, gần gũi với đời sống nhân dân, giảm các bài viết lý luận dài, có chế độ nhuận bút ưu đãi dành cho phóng viên…

Trong khuôn khổ hội thảo, sáng 5-5, các đoàn đại biểu đã dự lễ khánh thành Bia di tích trong Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh) tại di tích Huyện đường Bình Khê (cũ), nay thuộc thôn Thượng Giang 2, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. Đây là công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí 80 triệu đồng do các cơ quan báo Đảng của 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên đóng góp.

Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) sẽ do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức vào năm 2017.

QUỐC KHẢI

.