Chính trị - Xã hội

Sổ tay

Những nghĩa cử đẹp

07:43, 09/05/2016 (GMT+7)

1- Chiều 16-4, tại quán bún chả cá Hờn (K113/3, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thạch Thang), thực khách đang ăn bún chứng kiến một câu chuyện. Một phụ nữ tên Trần Thị Chi Phương (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) bước vào hỏi chủ quán: “Hôm qua con có đi ngang qua đây, do tránh một chiếc xe khác, xe con bị nghiêng nên có thể bị rơi cái túi xách ở đây. Xin hỏi cô chú có thấy ai nhặt được túi xách cho con xin lại với ạ...”.

Một thanh niên từ trong quán bước ra nói: “Chị tả cho đúng túi xách có màu gì và có những gì ở trong đó, điện thoại của chị loại gì, có bao nhiêu tiền...?”. Chị Phương mừng ra mặt và liệt kê chi tiết, trong đó đáng chú ý là có một điện thoại di động, số tiền gần 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Bỗng ông Trần Xuân Thành (trên 60 tuổi, chủ quán) cầm túi xách bước ra và nói: “Đây, tôi quét rác dọn đường kiệt cho xanh, sạch và đẹp theo chủ trương của phường và quận thì nhặt được túi xách của chị đây. Chị kiểm tra lại tài sản bên trong đi. Tôi nhặt được tôi cất để chờ người mất đến tìm và trả lại”...

2- Tại ngày hội hiến máu nhân đạo phục vụ nguồn máu cấp cứu cho bệnh nhân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, do Đoàn Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng tổ chức, có hai anh em sinh đôi Trần Ngọc Kim Huy và Trần Ngọc Kim Hoàng (20 tuổi, thường trú tại K451/1, phường Bình Thuận, quận Hải Châu) tham gia hiến máu lần thứ 4 chỉ trong 18 tháng.

Bạn bè và những sinh viên cùng đi hiến máu nhân đạo sau khi nhẩm tính thời gian đều ngỡ ngàng với tốc độ hiến máu “chóng mặt” của hai anh em. Khi nói về lần đầu tiên đi hiến máu nhân đạo, cả hai anh em đều cho biết là vào ngày 11-10-2014. “Ngày hiến máu nhân đạo đầu tiên rất đáng nhớ vì ngày đó cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của hai anh em. Tính đến nay, cả hai anh em đã 4 lần đi hiến máu nhân đạo tại trường”, anh trai Trần Ngọc Kim Huy nói.

Còn Trần Ngọc Kim Hoàng cho biết: “Mỗi lần đi hiến máu nhân đạo, hai anh em có xin ba mẹ và ba mẹ rất ủng hộ. Ngoài hiến máu tình nguyện, hai anh em còn tham gia dọn vệ sinh môi trường, tham gia CLB kỹ năng mềm, kỹ năng công tác xã hội tại trường…”.

HOÀNG HIỆP

.