Chính trị - Xã hội

Tạo điều kiện để cử tri công nhân đi bầu cử

07:48, 17/05/2016 (GMT+7)

Để đảm bảo quyền bầu cử của công dân, tại Công văn số 2939, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Quản lý (BQL) các Khu công nghiệp và chế xuất; BQL Khu công nghệ cao; Liên đoàn Lao động thành phố chủ động làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có kế hoạch tổ chức sản xuất, kinh doanh phù hợp trong ngày chủ nhật (ngày 22-5 - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp). Đồng thời, sắp xếp hợp lý công việc, tạo điều kiện về thời gian để toàn bộ cử tri là công nhân, người lao động của đơn vị, doanh nghiệp tham gia bầu cử tại nơi đã lập danh sách cử tri.

UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố, Cảnh sát PC&CC, Sở Giao thông vận tải có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trước, trong và sau ngày bầu cử.

TRỌNG HÙNG

* Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức giới thiệu một số hình ảnh tư liệu “Đà Nẵng qua các kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp từ năm 1976 đến 2011”. 35 ảnh tư liệu các kỳ bầu cử năm 1976, 1977, 1997, 1999 và 2011 ghi lại khoảnh khắc sinh động về không khí ngày bầu cử, hình thức tuyên truyền, cổ động liên quan đến bầu cử được giới thiệu tại triển lãm lần này. Triển lãm kéo dài từ ngày 16 đến 25-5.

NGỌC HÀ

.