Chính trị - Xã hội

Tổng kiểm tra chất cấm trong thực phẩm

08:05, 14/05/2016 (GMT+7)

* Xử lý triệt để điểm đen tai nạn giao thông tại các vòng xoay

Thành phố tái lập Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và Tổ công tác liên ngành về bảo đảm ATVSTP với mục đích bảo vệ sức khỏe người dân. Do vậy, cần khẩn trương tổ chức tổng kiểm tra đột xuất, lấy mẫu hàng loạt các cơ sở đầu mối buôn bán thực phẩm, nhà hàng lớn để kiểm tra hàm lượng sabutamol, chất vàng ô, hàn the… có trong thực phẩm; công bố ngay khi có kết quả. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp giao ban UBND thành phố với các sở, ngành, địa phương diễn ra chiều 13-5.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kết luận cuộc họp giao ban.  Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kết luận cuộc họp giao ban. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu không được kiểm tra theo kiểu “giẫm đạp” lên nhau mà phải chọn một ngày bất kỳ, tổng ra quân kiểm tra không báo trước; lấy khoảng 200 mẫu cùng một lúc để kiểm nghiệm. Đây là giải pháp để thành phố kiểm soát thực phẩm bẩn gây nguy hại cho sức khỏe người dân, góp phần thực hiện mục tiêu “thành phố 4 an”, trong đó có an toàn thực phẩm.

Trước phản ánh của Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi liên quan đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây chết người xảy ra trên địa bàn quận thời gian qua, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung tiếp tục rà soát, có phương án xử lý triệt để vướng mắc, bất cập ở các vòng xoay; tham mưu xử lý nghiêm lái xe container phóng nhanh, vượt ẩu, chủ quan dẫn đến thiếu quan sát khi lưu thông qua các vòng xoay, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông…

“Chúng ta phải nghĩ đến mạng sống của con người mà quyết liệt xử lý những vướng mắc gây TNGT chết người ở các vòng xoay trong thời gian qua. Thành phố không tiếc tiền đầu tư các công trình giao thông với mục tiêu cao nhất là giảm thiểu TNGT nói chung, đặc biệt là giảm TNGT nghiêm trọng gây chết người”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý.

Tại cuộc họp, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố đề nghị lãnh đạo các địa phương tăng cường chỉ đạo các lực lượng phối hợp với công an, dân phòng, dân quân… nắm vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tích cực bảo vệ các điểm niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên; không để phát sinh tình huống phức tạp ở cơ sở trong thời điểm gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các lực lượng không được chủ quan, cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình ở cơ sở, đi liền với tập trung vận động cử tri là sinh viên, công nhân, ngư dân… ở các địa phương tích cực đi bầu cử. Để ngày bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị các đơn vị triển khai đúng tinh thần nội dung Công văn 2939/UBND-SNV ngày 25-4-2016 của UBND thành phố về công tác bầu cử.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả 3 đột phá phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; tích cực rà soát những nhiệm vụ, đề án, chương trình mà Nghị quyết HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã nêu nhưng chưa hoàn thành hoặc hoàn thành chậm để có giải pháp đôn đốc, giám sát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, tập trung bám sát và thực hiện tốt công tác thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm phục vụ các sự kiện lớn; thực hiện có kết quả chủ trương “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; tăng cường lắp đặt camera giám sát tại các địa phương; nhanh chóng trang bị ô-tô chuyên dụng cho các xã, phường; tiếp tục duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Việt Dũng

.