Chính trị - Xã hội

Say mê với phong trào hội

08:31, 22/06/2016 (GMT+7)

Trung úy chuyên nghiệp Trần Lê Thủy là nhân viên Ban Tài chính, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Đà Nẵng. 9 năm quân ngũ, chị luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn và hăng hái tham gia các hoạt động với tinh thần sôi nổi, hết mình.

Trung úy CN Trần Lê Thủy (thứ hai từ trái sang) trong buổi giao lưu với các phụ nữ điển hình tiên tiến Quân khu 5 năm 2015.
Trung úy CN Trần Lê Thủy (thứ hai từ trái sang) trong buổi giao lưu với các phụ nữ điển hình tiên tiến Quân khu 5 năm 2015.

Trước khi về công tác tại Ban Tài chính, chị Thủy đã có hơn 7 năm làm nhân viên quản lý của Văn phòng Bộ CHQS thành phố. Những ngày đầu bước chân vào quân ngũ, biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm khiến chị không ít lần lúng túng trước quy định giờ giấc, kỷ luật và các chế độ bắt buộc của môi trường quân đội. Nhất là công việc quản lý gắn liền với bếp ăn đơn vị luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác trong từng khâu tính toán để làm sao bảo đảm cho hàng trăm con người mỗi ngày ba bữa cơm ngon, đủ định lượng. Tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, chị Thủy nỗ lực học hỏi từ đồng đội, anh chị đi trước với sự cầu thị, khiêm tốn. Có mặt tại cơ quan từ sáng sớm và kết thúc công việc rất muộn vì còn phải kiểm tra khâu vệ sinh, dọn dẹp nhà ăn, nhà bếp, chị vẫn có thể chu toàn việc chăm con nhỏ vẹn tròn.

Ngoài việc chăm lo cho bếp ăn từ khâu lên thực đơn hằng tuần, chấm cơm, cân đong đo đếm định lượng thực phẩm, kiểm tra chất lượng chế biến, cải tiến kỹ thuật nấu ăn, chị còn thực hiện những nhiệm vụ đột xuất cấp trên giao như tham gia đón tiếp khách, sắp xếp nơi ăn ở, nghỉ ngơi cho các đoàn khách. Có tuần cao điểm cả thứ bảy, chủ nhật, chị đều có mặt tại đơn vị.

Trẻ trung, xông xáo, nhiệt tình, luôn mang “chất lính” sôi nổi, chị Thủy đi đến đâu lại thấy nụ cười, sự nhiệt tình ở đó. Chị tâm niệm: “Công việc tiếp xúc với nhiều người và phải chăm lo đời sống của đồng chí, đồng đội nên trước hết, tôi xác định phải luôn có thái độ hòa nhã, ân cần, chu đáo, đặt lợi ích của tập thể, anh em lên trên hết”. Chính vì thế, nhiều chiến sĩ trong cơ quan Bộ CHQS thành phố khi ra quân vẫn luôn nhớ về chị quản lý dễ mến, sống tình cảm và luôn quan tâm đến từng bữa ăn, nước uống hằng ngày của đồng đội.

Làm tốt công tác chuyên môn, chị Thủy còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên. Chị là hạt nhân văn nghệ sôi nổi với nhiều thành tích nổi bật: giải nhất hội diễn nghệ thuật quần chúng và Tuyên truyền viên trẻ của Quân khu 5; giải nhì hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi toàn quân... Hát hò, thuyết trình, đóng kịch, lĩnh vực nào chị cũng “xung trận” và đảm đương một cách xuất sắc. Thượng úy Lê Thị Thanh Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS thành phố đánh giá: “Trần Lê Thủy là hội viên tích cực, nhiệt tình. Chị chưa bao giờ từ chối bất cứ nhiệm vụ nào.

Có những thời điểm công việc chuyên môn rất bận rộn, chị vẫn sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của Hội dù phải đi xa hàng trăm cây số. Chị là tấm gương để các hội viên học tập, noi theo về tinh thần nhiệt tình, tích cực. Với những thành tích trong hoạt động hội, Trần Lê Thủy vinh dự được bình chọn là hội viên điển hình tiên tiến cấp Quân khu 5 năm 2010-2015. Gần 9 năm quân ngũ, số bằng khen, giấy khen Trung úy Trần Lê Thủy được nhận giờ đây đã nhiều hơn tuổi quân của chị.

H.H
 

.