Chính trị - Xã hội

Trách nhiệm người lính và mệnh lệnh trái tim

22:56, 09/06/2016 (GMT+7)

Lúc 20 giờ 40 ngày 4-6, trong lúc đang trực tại đơn vị, Binh nhất Hoàng Ngọc Thành Vinh, chiến sĩ thuộc Biên phòng Cửa khẩu cảng, Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng nhận lệnh thực hiện nhiệm vụ cứu nạn tàu Thảo Vân 2 bị chìm trên sông Hàn. Cùng với Đại úy Lê Hữu Trung, cán bộ của đơn vị, anh lập tức có mặt tại hiện trường và theo tàu Phú Quý ra sông cứu nạn.

Binh nhất Hoàng Ngọc Thành Vinh.
Binh nhất Hoàng Ngọc Thành Vinh.

Là một trong những người có mặt đầu tiên chứng kiến cảnh hỗn loạn trên sông Hàn, không chút đắn đo, Binh nhất Hoàng Ngọc Thành Vinh lao xuống dòng nước cứu từng người một đưa lên tàu Phú Quý, nhanh chóng chuyển nạn nhân vào bờ cấp cứu, trong đó có nhiều trẻ em và một khách du lịch người nước ngoài. Mờ sáng hôm sau, anh tiếp tục theo tàu của đơn vị tham gia tìm kiếm các nạn nhân  bị tử nạn trong đêm. Đến 16 giờ ngày 5-6, anh cùng đồng đội phát hiện và đưa thi thể nạn nhân vào bờ. Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: Nhiều người sau khi tham gia cứu nạn đã bị kiệt sức, phải đưa lên chăm sóc tại tàu cứu hộ của Bộ đội Biên phòng, trong đó có Binh nhất Hoàng Ngọc Thành Vinh.

Gặp lại anh sau ngày xảy ra vụ chìm tàu, Binh nhất Vinh tâm sự: "Giữa sự sống và cái chết trong gang tấc của hàng chục con người, tôi chỉ hành động theo trách nhiệm của người lính và mệnh lệnh từ trái tim. Lúc đó tôi không sợ chết, chỉ biết làm sao cứu được nhiều người thôi".

 

                                                                                                 BÁ VĨNH

.