Chính trị - Xã hội

VECO hỗ trợ Đà Nẵng phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm sạch

08:17, 30/06/2016 (GMT+7)

Ngày 29-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tiếp và làm việc với đoàn công tác của tổ chức VECO (Bỉ), do ông Hoàng Văn Tú, Giám đốc VECO Việt Nam dẫn dầu.  

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Tú cho biết, VECO Việt Nam là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững vì mục tiêu tăng thu nhập cho các nông hộ quy mô nhỏ. VECO Việt Nam hiện đang tổ chức thực hiện các dự án về phát triển chuỗi nông nghiệp bền vững quy mô nhỏ trên khắp các tỉnh, thành. Trong đó, nhiều dự án đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, gia tăng mức độ ảnh hưởng của các nhóm nông dân trong quan hệ thương mại, gia tăng sản lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm nông nghiệp nhờ áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường.

Theo đánh giá của VECO Việt Nam, Đà Nẵng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm sạch; đặc biệt trên địa bàn thành phố hiện nay có nhiều vùng trồng rau sạch với diện tích lớn, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện. Trong thời gian tới, VECO Việt Nam sẽ tổ chức những đợt khảo sát, nghiên cứu toàn diện nhằm sớm đưa vào triển khai dự án Hỗ trợ phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, bền vững như rau quả, lúa gạo tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang). Sự hỗ trợ của VECO sẽ giúp thành phố xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời tạo sự liên kết giữa các hộ nông dân với người tiêu dùng, tìm đầu ra cho nông sản.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao tính khả thi của những dự án mà đại diện VECO trình bày tại buổi làm việc, đồng thời bày tỏ mong muốn VECO sớm đưa vào triển khai các dự án hỗ trợ, giúp đỡ thành phố Đà Nẵng trong việc tăng cường khả năng tiếp cận của nông dân trong quá trình phát triển chuỗi nông nghiệp bền vững.

Qua đó, góp phần cải thiện đời sống của các hộ nông dân nghèo vùng nông thôn cũng như nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất rau an toàn, bảo đảm sự tin tưởng của người tiêu dùng. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cũng đề nghị VECO chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật để giúp Đà Nẵng sớm xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, tăng cường chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp như rau, củ, quả.

QUỐC KHẢI

.