Chính trị - Xã hội

Xử phạt nghiêm công ty để du khách đốt tiền tại quán bar

08:42, 22/06/2016 (GMT+7)

Sáng 21-6, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc nhóm khách người Trung Quốc có hành vi gây rối, đốt tiền Việt Nam và sử dụng ngoại tệ để thanh toán giao dịch vào tối 14-6 tại TV Club (đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), lãnh đạo Sở Du lịch chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an thành phố tiến hành xác minh để xử lý theo chức năng và thẩm quyền của sở.

Theo đó, qua xác minh, Công ty TNHH MTV Thương mại và du lịch L. (có trụ sở đường Trần Phú, Đà Nẵng) được Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ tháng 12-2015 đã tổ chức chương trình tour cho đoàn khách gồm 25 người quốc tịch Trung Quốc đến du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 12 đến ngày 16-6. Đêm 14-6, rạng sáng 15-6, nhóm khách trong đoàn này đến vui chơi tại quán bar TV Club nói trên. Khi thanh toán tiền, một người khách đã châm lửa đốt tờ 200.000 đồng tiền Việt Nam và sau đó nhất quyết đòi thanh toán phí sử dụng dịch vụ bằng tiền nhân dân tệ. Tuy nhiên, khi các đơn vị kiểm tra, xác minh thì vị khách này đã về nước ngày 16-6.

Ông Trần Chí Cường cho biết, căn cứ theo quy định của pháp luật về hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Thanh tra Sở làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại và du lịch L., lập biên bản vi phạm vì không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch, không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết, đồng thời xử phạt bổ sung với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6 tháng đến 12 tháng.

Thu Hà

.