Chính trị - Xã hội

Bị chủ cho thuê cản trở, nhân viên siêu thị Big C phản ứng quyết liệt

22:09, 07/07/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sau khi bị phía chủ cho thuê mặt bằng là Công ty CP Đức Mạnh (DMC) gây nhiều hoạt động cản trở như: đặt rào chắn ở lối ra, vào cũng như phong tỏa khu vực thuê và bãi đậu xe, hàng trăm cán bộ và nhân viên của Công ty CP Thương mại Quốc tế dịch vụ đại siêu thị Big C Hải Phòng (gọi tắt là Siêu thị Big C) Chi nhánh Đà Nẵng  tập trung phản ứng mạnh mẽ.

Vụ việc trên xảy ra khoảng 16 giờ 30 phút ngày 7-7. Sự việc xảy ra khiến hàng trăm người dân hiếu kì tụ tập phía trước khu Trung tâm Thương mại Vĩnh Trung (Vĩnh Trung Plaza, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) - nơi DMC cho Big C thuê dài hạn - để theo dõi, làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại khu vực này.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, các lực lượng chức năng của phường Vĩnh Trung và quận Thanh Khê có mặt tại hiện trường để đảm bảo ANTT. Sau đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng Bí thư Quận ủy Lê Minh Trung và Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Nguyễn Văn Tĩnh có mặt tại hiện trường để nắm thông tin và chỉ đạo sự việc.

Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, trước mắt, lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo quận yêu cầu các bên, nhất là phía DMC không được làm phức tạp tình hình. “Chúng tôi đã yêu cầu phía DMC không được làm phức tạp tình hình, còn những vấn đề liên quan sẽ tổ chức cuộc họp bàn vào sáng ngày 8-7 để cùng nhau giải quyết”, ông Tĩnh nói.

Được biết, sự mâu thuẫn giữa hai bên đã xảy ra từ khá lâu và hai bên đã nhờ tới Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh giải quyết.

Mới đây, ngày 3-3-2016, Tòa án Nhân dân thành phố có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với bị đơn là Công ty DMC để “hỗ trợ tố tụng trọng tài trong vụ kiện giữa siêu thị Big C và DMC”.

Ngay sau đó 1 ngày, Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đà Nẵng có quyết định thi hành án chủ động, trong đó yêu cầu phía DMC “chấm dứt bất kỳ hành vi nào có thể cản trở hoặc gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh ở khu vực thuê và Đại siêu thị Big C tại Trung tâm thương mại Vĩnh Trung (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) bao gồm cả việc đặt rào chắn ở lối ra, vào cũng như phong tỏa khu vực thuê và bãi đậu xe”.

ĐẮC MẠNH

 

.