Chính trị - Xã hội

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố: Huy động hàng tỷ đồng chăm lo người nghèo

09:32, 30/07/2016 (GMT+7)

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố vừa tổ chức Hội nghị tổng kết các chủ trương mới của Quân khu về tham gia “xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”, thực hiện “Hũ gạo vì người nghèo”, giao địa bàn làm công tác dân vận và tham gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011-2015.

Trong 5 năm qua, các cơ quan thuộc Bộ CHQS thành phố đã tiết kiệm chi phí, mua vật nuôi, phương tiện sinh kế hỗ trợ 104 hộ nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ gần 2 tỷ đồng xây dựng 13 nhà đồng đội, 24 nhà tình nghĩa; tổ chức thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với số tiền gần 700 triệu đồng; hỗ trợ người dân nghèo nước bạn Lào và Campuchia hơn 2 tỷ đồng. Chương trình “Hũ gạo vì người nghèo” được thực hiện tốt; đồng thời lực lượng tự vệ tham gia ủng hộ người nghèo hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Bộ CHQS thành phố phối hợp với các hội, đoàn thể và các đơn vị làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới.

Từ nay đến năm 2020, lực lượng vũ trang thành phố tiếp tục huy động mọi nguồn lực giúp huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) và huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo nhằm từng bước nâng cao điều kiện sống của người nghèo.

ĐẮC MẠNH

.