Chính trị - Xã hội

Nêu cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ thi hành án

09:03, 15/07/2016 (GMT+7)

Ngày 14-7, Cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống THADS (19-7). Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Quyền Cục trưởng Cục THADS thành phố Trần Phước Thu ôn lại lịch sử 70 năm hình thành và phát triển của ngành THADS. Những năm qua, ngành THADS thành phố không ngừng được kiện toàn về tổ chức, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển là luôn chủ động, sáng tạo, khoa học, kịp thời tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; xây dựng người cán bộ THADS có tấm lòng trong sáng, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức, gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết bảo vệ lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao và biểu dương thành tích của ngành THADS thành phố. Trong thời gian đến, ngành THADS cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành. Cán bộ, công chức ngành cần phải tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ, giữ gìn đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề mà Đảng và Nhà nước giao phó. Cục THADS và các Chi cục THADS phải thực hiện tốt vai trò tham mưu cho UBND và Ban chỉ đạo THADS các cấp trong công tác quản lý, chỉ đạo THADS. Công tác THADS hiện nay rất khó khăn, phức tạp đòi hỏi có sự đồng lòng hỗ trợ của các THADS thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên trao bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng cán bộ, công chức Cục THADS với nội dung: “Cục THADS thành phố Đà Nẵng phát huy truyền thống 70 năm THADS đoàn kết, vượt khó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng”.

Tại buổi lễ, Cục THADS công bố và trao giải thưởng cho 5 cán bộ đoạt giải trong cuộc thi “Chấp hành viên giỏi” và trao giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

S.TRUNG

.