Chính trị - Xã hội

Trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ chuyển phát nhanh

08:53, 19/07/2016 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố vừa ban hành phương án áp dụng dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đến địa chỉ yêu cầu cho tổ chức, công dân.

Đây là dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi tổ chức, công dân có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Dịch vụ này áp dụng cho các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại quận, huyện, sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố. Cước dịch vụ chuyển phát nhanh thu theo giá thị trường nhưng không vượt quá các mức quy định. Tổ chức, công dân có thể gửi hồ sơ trong phạm vi thành phố Đà Nẵng; giá dịch vụ chuyển phát nhanh Chứng minh nhân dân (CMND) không quá 15.000 đồng/CMND; hồ sơ khác không quá 20.000 đồng/kết quả hồ sơ; chi phí phát sinh do thêm kết quả hồ sơ cùng một địa chỉ người nhận phải trả thêm không quá 10.000/kết quả hồ sơ.

Ngoài phạm vi thành phố, giá dịch vụ chuyển phát nhanh CMND không quá 20.000 đồng/CMND; giá chuyển phát nhanh Giấy đăng ký xe cơ giới không quá 30.000 đồng/Giấy đăng ký; các hồ sơ khác không quá 44.000 đồng/kết quả hồ sơ.

Thời gian giao chuyển kết quả hồ sơ không quá 1 ngày đối với các quận nội thành và không quá 2 ngày đối với huyện Hòa Vang kể từ ngày cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh nhận được kết quả hồ sơ.

Cơ quan giải quyết TTHC có thể lựa chọn và ký thỏa thuận hợp tác với bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị nào có chức năng cung cấp dịch vụ bưu chính để chuyển phát nhanh kết quả giải quyết hồ sơ đến địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, công dân.

S.TRUNG

.