Chính trị - Xã hội

Tranh chấp giữa Big C và Công ty CP Đức Mạnh: Hôm nay, họp giải quyết vụ việc

08:08, 08/07/2016 (GMT+7)

Chiều tối 7-7, tại khu vực tiền sảnh trước Siêu thị Big C Đà Nẵng, hàng chục người tụ tập mang băng-rôn với các khẩu hiệu đã gây nên cảnh náo loạn khiến lực lượng chức năng thành phố phải đến can thiệp. Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo quận Thanh Khê có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Lực lượng chức năng có mặt kịp thời để bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại khu vực.			                  Ảnh: DUYÊN ANH
Lực lượng chức năng có mặt kịp thời để bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại khu vực. Ảnh: DUYÊN ANH

Trước đó, khu vực này trở nên náo loạn, căng thẳng khi nhiều bảo vệ của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza xô xát với lực lượng an ninh của Big C. Sự việc khiến đông đảo người dân và du khách đang mua sắm hàng hóa tại siêu thị hoảng sợ, tháo chạy; trong khi hàng trăm người đi đường hiếu kỳ tụ tập theo dõi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc bắt nguồn từ nhiều tháng nay, Công ty CP Đức Mạnh (chủ tòa nhà) yêu cầu phía Big C và các đối tác của đơn vị này ngừng kinh doanh tại đây. Đỉnh điểm là trong sáng 7-7, các nhân viên an ninh của Công ty CP Đức Mạnh bất ngờ đóng cửa lối vào gửi xe máy dưới tầng hầm, khiến nhiều khách hàng không vào được.

Trước đó, chủ tòa nhà cũng tiến hành các hoạt động như khóa van đường ống nối bể phốt chứa nước thải cho Big C Đà Nẵng với hệ thống xử lý nước thải chung; cắt nước sinh hoạt… Đại diện phía Big C Đà Nẵng, tường trình: Đơn vị đang thuê mặt bằng kinh doanh tại Vĩnh Trung Plaza của Công ty CP Đức Mạnh theo hợp đồng thuê mặt bằng dài hạn ngày 1-3-2006 (thời gian thuê 40 năm). Các bên đã thực hiện đúng hợp đồng trong hơn 10 năm liên tục cho đến nay mà không có bất kỳ gián đoạn nào. Tuy nhiên, ngày 26-11-2015, Công ty CP Đức Mạnh gửi thông báo chấm dứt hợp đồng thuê và yêu cầu Big C Đà Nẵng trả lại khu vực thuê cho Công ty CP Đức Mạnh muộn nhất vào ngày 31-12-2015.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Nữ Tố Nga, quản lý vận hành Big C cho biết: “Chúng tôi đã gửi văn bản lên các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý can thiệp buộc Công ty CP Đức Mạnh chấm dứt mọi hành vi gây cản trở hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi. Tuy nhiên cho đến nay, Công ty CP Đức Mạnh vẫn liên tục cố tình thực hiện cản trở việc kinh doanh của Big C Đà Nẵng và chuẩn bị việc thu hồi khu vực cho thuê”.

Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố có mặt trong buổi họp vào sáng nay (8-7) để giải quyết trên cơ sở phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật; sau đó sẽ báo cáo lên UBND thành phố tiếp tục xử lý, làm rõ. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị các bên không được có hành động ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của thành phố.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Duyên Anh

.