UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công dân, cũng như thuận tiện hơn cho cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công.
Đây là loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tổ chức, công dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
Theo đó, để hẹn giờ, tổ chức, công dân có thể gọi đến số điện thoại 05113.881.888 vào giờ hành chính; sau đó cung cấp thông tin về họ tên, số điện thoại, cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày, giờ giao dịch. Với hình thức nhắn tin, soạn theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào để hẹn giờ giao dịch hành chính. Cước phí 1.000 đồng/tin nhắn. Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện thoại đến số 05113.881.888 để hủy lịch hẹn.
Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch.
Theo Trung tâm Thông tin dịch vụ công thành phố, trong năm 2016, phương án này sẽ được triển khai thí điểm tại các Sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ. Năm 2017, sẽ mở rộng thực hiện tại tất cả các sở, ban, ngành; tiến đến năm 2018 sẽ mở rộng thực hiện tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và tại UBND các quận, huyện.
HOÀNG HÂN