Chính trị - Xã hội

QUẬN LIÊN CHIỂU

Chính quyền gửi thư chúc mừng khi người dân đăng ký kết hôn

08:53, 15/08/2016 (GMT+7)

UBND quận Liên Chiểu vừa ban hành quy định thực hiện liên thông thủ tục hành chính đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú tại UBND 5 phường trên địa bàn quận.

Theo đó, quận áp dụng cơ chế “một cửa liên thông” giữa UBND phường và Công an quận Liên Chiểu trong việc thực hiện thủ tục hành chính đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú đối với người đã chết trên địa bàn quận. Người dân có yêu cầu về các thủ tục hành chính này chỉ nộp hồ sơ một lần tại UBND phường và nhận được tất cả các kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay vì phải đến 2 cơ quan như trước đây.

Đồng thời, với việc triển khai thủ tục hành chính “2 trong 1”, UBND quận Liên Chiểu ban hành quy định UBND phường gửi thư chúc mừng khi người dân đăng ký kết hôn, gửi thư chia buồn khi người dân làm thủ tục khai tử và đăng ký xóa tên thường trú cho người thân qua đời. UBND quận cũng khuyến khích UBND các phường, nếu có điều kiện, có thể triển khai mô hình đăng ký khai tử tại nhà nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với nhân dân.

S.TRUNG

.