Chính trị - Xã hội

Vẫn "nóng" chuyện hàng rong, lang thang xin ăn

08:37, 11/08/2016 (GMT+7)

Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn thành phố có 346 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định bị cắt; 1.806 trường hợp hàng rong, chèo kéo khách bị đẩy đuổi, trong đó 85 trường hợp bị xử phạt với tổng số tiền 22,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, công tác xử lý hàng rong, lang thang xin ăn vẫn chưa triệt để, còn gây phiền hà cho người dân và du khách; tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép có chiều hướng gia tăng ở các kiệt hẻm và tái diễn ở các tuyến đường lớn. Đó là những vấn đề nổi bật được nêu tại hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Năm văn hóa, văn minh đô thị (VHVMĐT) do Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng tổ chức vào sáng 10-8.

Trước những tồn tại nêu trên, nhiều ý kiến tại cuộc họp cho rằng, cần có quy chế phối hợp rõ ràng giữa các địa phương, quy chế về hàng rong, lang thang xin ăn, quản lý quảng cáo, rao vặt trái quy định…; cần sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành liên quan, đặc biệt tăng cường vai trò của công an trong quản lý tạm trú, tạm vắng cũng như phối hợp xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm có thái độ chống đối; cần giải quyết vấn đề mưu sinh của người bán hàng rong tại địa phương…

Thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm về quản lý đô thị, hành vi nếp sống và văn hóa. Ngoài ra, tháng 9 được chọn là tháng cao điểm thực hiện Năm VHVMĐT 2016. Theo đó, mỗi quận, huyện chọn vấn đề nổi bật, tồn tại để tập trung xử lý triệt để.             

NGỌC HÀ

.