Chính trị - Xã hội

CHUYỆN CỦA NGƯ DÂN

Nhiều tủ sách cho ngư dân

08:37, 06/09/2016 (GMT+7)

Mỗi ngày, tủ sách pháp luật tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của phường Mân Thái, quận Sơn Trà đón các cụ già, em nhỏ, thanh-thiếu niên địa phương đến đọc sách, báo. Không chỉ đọc sách, đây cũng là dịp để mọi người cùng gặp gỡ, trò chuyện.

Cụ Nguyễn Hải Nam (65 tuổi, ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà) là một trong những độc giả quen thuộc tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà. “Ở đây có đủ các loại báo như Đà Nẵng, Quân đội nhân dân, Tiền phong, Biên phòng… nên tui thường đến đọc. Hơn nữa, đến đây gặp mọi người và đặc biệt là có các chiến sĩ biên phòng trò chuyện rất vui”, cụ Nam cho biết. Không chỉ mượn sách báo đọc tại chỗ, nhiều người còn mượn sách về để đọc cho kỹ. “Có những quyển sách về bản sắc văn hóa các dân tộc hay sách pháp luật... được nhiều người mượn về nhà đọc. Không chỉ có người dân mà các cán bộ, chiến sĩ cũng đến đây đọc sách, báo”, Thiếu tá Ngô Trường, cán bộ phụ trách tổ Biên phòng phường Mân Thái, người hỗ trợ cho địa phương quản lý tủ sách pháp luật tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng cho biết. Có chỗ nào đọc không hiểu, người dân nhờ bộ đội tư vấn, giải đáp giúp, nhất là về Luật Biên giới quốc gia. Theo Thiếu tá Trường, đây là hoạt động rất ý nghĩa, là cách tuyên truyền nhẹ nhàng mà hiệu quả về pháp luật đến bà con ngư dân.

Ngoài tủ sách tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng ở phường Mân Thái, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cũng vừa khai trương thêm một tủ sách pháp luật tại Âu thuyền - Cảng cá Thọ Quang. Đồng thời, hoạt động trao tặng tủ sách pháp luật cho cán bộ và nhân dân các phường biên giới biển cũng được triển khai tại các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và Liên Chiểu.

Kim Ngân

.