Chính trị - Xã hội

Nghiên cứu giải pháp chống nứt tường ở Trường tiểu học An Khê

08:48, 07/09/2016 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nứt tường tại Trường tiểu học An Khê, UBND quận Thanh Khê vừa có công văn gửi Sở Xây dựng nghiên cứu các giải pháp chống nứt cho tường xây và đưa ra biện pháp thi công phù hợp khi sử dụng gạch không nung xây công trình.

Theo UBND quận Thanh Khê, công trình Trường tiểu học An Khê là một trong số các công trình xây dựng bằng nguồn ngân sách Nhà nước, được sử dụng gạch không nung, thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND và Công văn số 9506/UBND QLĐT năm 2013 về việc đưa gạch không nung vào xây dựng công trình vốn Nhà nước.

Tuy nhiên, các công trình khi thi công và đưa vào sử dụng thì tại vị trí tường có sử dụng gạch không nung xuất hiện nhiều vết nứt. Trong quá trình thi công, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Khê đã giám sát chặt chẽ chất lượng gạch, vữa và kỹ thuật xây nhưng tình trạng nứt vẫn xảy ra. Vấn đề này Sở Xây dựng cũng đã có ý kiến, đồng thời tổ chức một số hội thảo nhằm khắc phục nhưng chưa đưa ra được hướng giải quyết cụ thể. Vì thế, UBND quận Thanh Khê tiếp tục kiến nghị Sở Xây dựng nghiên cứu các giải pháp chống nứt cho tường xây và đưa ra biện pháp thi công phù hợp để không còn sự cố nứt tường khi dùng gạch không nung xây các công trình.

NGỌC HÀ

.