.

Phân luồng giao thông trong quá trình thi công nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn

.

(Theo Quyết định số 5375/QĐ-UBND ngày 10-8-2016 của Chủ tịch UBND thành phố)

1- Công trình: Nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn.

2- Hạng mục: Phân luồng giao thông trong quá trình thi công.

3- Chủ đầu tư: UBND thành phố Đà Nẵng.

4- Điều hành dự án: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng.

5- Địa điểm xây dựng: quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

6- Nhà thầu EC: Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – Công ty cổ phần và Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5.

7- Nội dung thiết kế:

7.1- Phân luồng cho các xe chuyên chở vật liệu thi công công trình:

a) Hướng cung ứng vật liệu:

- Vận chuyển vật liệu phục vụ thi công công trình từ các mỏ (dọc theo quốc lộ 14B và quốc lộ 1), đến cầu vượt Hòa Cầm đi theo đường 2-9 vào đường Bạch Đằng và đến công trình.

- Xe vận chuyển có thể tiếp cận công trình theo cổng trên đường gom lên đầu cầu Sông Hàn và cổng trên đường Trần Phú phía Bộ Chỉ huy Quân sự.

- Sau khi vận chuyển vật liệu đến công trình, xe đi về theo hướng ra đường 3 tháng 2 -> đường Nguyễn Tất Thành -> đường Lý Thái Tông -> đường Trục 1 Tây Bắc -> ngã ba Huế -> đường Trường Chinh -> cầu vượt Hòa Cầm -> mỏ vật liệu.

b) Hướng vận chuyển vật liệu đổ thải:

- Vật liệu thải được vận chuyển đến bãi thải trên đường Hoàng Văn Thái qua các tuyến đường:

+ Công trường -> đường Bạch Đằng -> đường 3 tháng 2 -> đường Nguyễn Tất Thành -> đường Nguyễn Sinh Sắc -> quốc lộ 1 -> đường Hoàng Văn Thái.

+ Công trường -> đường Trần Phú -> đường Quang Trung -> đường Bạch Đằng -> đường 3 tháng 2 -> đường Nguyễn Tất Thành -> đường Nguyễn Sinh Sắc -> quốc lộ 1 -> đường Hoàng Văn Thái.

- Sau khi vận chuyển vật liệu đổ thải đến bãi thải trên đường Hoàng Văn Thái, xe đi về theo hướng ngược lại.

Ghi chú: Xe vận chuyển vật liệu, đổ thải chỉ được hoạt động từ 22 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau (trừ xe bê-tông). Các trường hợp đặc biệt phải được cấp phép theo quy định.

7.2. Phân luồng từ xa cho ô-tô các loại không qua cầu Sông Hàn:

Đặt các biển hướng dẫn, biển cấm để hướng dẫn và cấm các loại ô-tô qua cầu Sông Hàn tại các nút phía đông cầu Sông Hàn, nút phía tây cầu Rồng, nút phía đông cầu Rồng, nút Điện Biên Phủ - Lê Duẩn – Lý Thái Tổ, nút Nguyễn Tất Thành – 3 tháng 2, nút Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

7.3. Phân luồng giao thông khu vực nút trong quá trình thi công: Cấm ô-tô qua cầu Sông Hàn cả hai hướng trong suốt quá trình thi công.

a) Giai đoạn 1: Dự kiến thi công từ ngày 15-8-2016 đến ngày 29-11-2016. Thi công hầm kín tại tim nút. Trong trường hợp có mặt bằng trên đường Trần Phú phía Bộ Chỉ huy Quân sự thì phần đường dẫn và hầm hở sẽ được thi công đồng thời ở giai đoạn này. Hướng di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông (trừ ô-tô) như sau:

- Phương tiện đi từ hướng quận Sơn Trà qua cầu Sông Hàn chỉ được rẽ phải xuống đường Bạch Đằng.

- Đường Trần Phú đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng cho phép lưu thông 2 chiều (chủ yếu cho các phương tiện thi công và các phương tiện có nhu cầu lưu thông nội bộ) bố trí gác chắn tại nút Trần Phú – Quang Trung, nút Trần Phú – Phan Đình Phùng và nút Trần Phú – Lê Duẩn để hướng dẫn.

- Phương tiện trên đường Trần Phú đoạn trước Trung tâm Hành chính đến nút phía tây cầu Rồng có thể đi theo hướng đường Quang Trung -> đường Lê Lợi (hoặc đường Nguyễn Thị Minh Khai) -> đường Phan Đình Phùng -> đường Trần Phú -> cầu Rồng.

- Đường Lê Duẩn đoạn từ Yên Bái đến cầu Sông Hàn cho phép lưu thông 2 chiều (chủ yếu cho các phương tiện thi công và các phương tiện có nhu cầu lưu thông nội bộ) bố trí gác chắn tại nút Lê Duẩn – Yên Bái và nút Trần Phú – Lê Duẩn để hướng dẫn.

- Phương tiện từ quận Hải Châu qua cầu Sông Hàn theo hướng đường Phan Đình Phùng -> đường Bạch Đằng -> đường nhánh lên cầu Sông Hàn (phía nam) và qua cầu.

- Phương tiện từ đường Lê Duẩn đi cầu Sông Hàn theo hướng đường Lê Duẩn -> đường Yên Bái -> đường Phan Đình Phùng -> đường Bạch Đằng -> đường nhánh lên cầu Sông Hàn.

- Phương tiện từ đường Lê Duẩn đi cầu Rồng đi theo hướng đường Lê Duẩn -> đường Yên Bái -> đường Phan Đình Phùng -> đường Trần Phú -> cầu Rồng.

- Các hướng còn lại đi theo giao thông hiện trạng.

- Vào giờ cao điểm bố trí tăng cường lực lượng bảo đảm giao thông tại các nút giao trong khu vực.

- Bố trí người trực công trường, điều khiển giao thông tại các vị trí ra, vào công trường và tại nút giao tập trung phương tiện ra, vào.

- Lắp đặt hệ thống biển báo theo phương án bảo đảm giao thông trong quá trình thi công. Đối với các biển báo hiện trạng không phù hợp, tiến hành tháo dỡ hoặc dán đề-can che mặt biển.

- Phương tiện thi công không vào và ra trên đường Lê Duẩn.

b) Giai đoạn 2A (trường hợp mặt bằng trên đường Trần Phú phía nam cầu Sông Hàn được bàn giao): Dự kiến thi công từ ngày 15-11-2016 đến ngày 20-2-2017. Sau khi thi công xong phần hầm kín, tiến hành mở đường thông xe qua cầu Sông Hàn – Lê Duẩn. Giai đoạn này thi công đồng thời 3 mũi thi công: 2 phần hầm hở, tường chắn về 2 phía và trạm bơm, nền mặt đường trong hầm, công tác khác. Phương án bảo đảm giao thông thi công công trình như sau:

- Cơ bản giữ lại hệ thống biển báo, vạch sơn và dải phân làn như thi công giai đoạn 1.

- Tiến hành thông xe qua cầu Sông Hàn – Lê Duẩn.

- Mở rộng hàng rào tôn về 2 phía để thi công đoạn hầm hở và tường chắn bê-tông cốt thép.

- Bố trí người điều khiển giao thông tại một số vị trí nút giao để điều khiển phương tiện giao thông đi đúng hướng.

- Các hướng di chuyển khác của phương tiện thi công và phương tiện tham gia giao thông tương tự như giai đoạn 1. Riêng đoạn đường dẫn từ đường Bạch Đằng lên cầu Sông Hàn, các phương tiện tham gia giao thông không được đi lên cầu Sông hàn theo đường này, chỉ dành cho phương tiện phục vụ thi công trạm bơm, gắn biển báo 405A (đường cụt).

- Vào giờ cao điểm tăng cường lực lượng bảo đảm giao thông tại các nút giao trong khu vực.

c) Giai đoạn 2B (trường hợp mặt bằng trên đường Trần Phú phía nam cầu Sông Hàn chưa được bàn giao): Tiến hành thi công đồng thời 2 mũi thi công: phần hầm hở và tường chắn phía Bộ Chỉ huy quân sự và trạm bơm. Phương án bảo đảm giao thông như sau:

- Cơ bản giữ lại hệ thống biển báo, vạch sơn và dải phân luồng như thi công giai đoạn 1.

- Thông xe qua cầu Sông Hàn – Lê Duẩn.

- Mở rộng hàng rào tôn về phía Bộ Chỉ huy Quân sự để thi công đoạn hầm hở và tường chắn bê-tông cốt thép.

- Bố trí người điều khiển giao thông tại một số vị trí nút giao để điều khiển phương tiện giao thông đi đúng hướng.

- Các hướng di chuyển khác của phương tiện thi công và phương tiện tham gia giao thông tương tự như giai đoạn 1. Riêng đoạn đường dẫn từ đường Bạch Đằng lên cầu Sông Hàn, các phương tiện tham gia giao thông không được đi lên cầu Sông Hàn theo đường này, chỉ dành cho phương tiện phục vụ thi công trạm bơm, gắn biển báo 405A (đường cụt).

- Vào giờ cao điểm tăng cường lực lượng bảo đảm giao thông tại các nút giao trong khu vực.

7.4. Biển báo, hàng rào tôn:

- Biển báo: Cắm các loại biển báo phân luồng giao thông theo đúng quy định của Quy chuẩn QCVN 41:2012/BGTVT ngày 29-5-2012 của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

- Móng biển báo bằng BT 15Mpa, trụ biển báo bằng thép đường kính 8cm.

- Hàng rào tôn: Hàng rào tôn có khung bằng thép hộp, tôn làm hàng rào có chiều dày 0,3mm. Liên kết hệ hàng rào với mặt đất bằng chốt thép. Đỉnh hàng rào về phía đường có thông xe bố trí đèn để bảo đảm giao thông.

;
.
.
.
.
.