Chính trị - Xã hội

Quản lý 100% người nghiện ma túy trong cộng đồng

08:52, 05/10/2016 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố vừa phê duyệt Đề án thực hiện mục tiêu “Không có người nghiện ma túy không được kiểm soát trong cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020”.

Theo đó, trong giai đoạn 2016-2020, đề án sẽ tuyên truyền tập trung vào những đối tượng có nguy cơ cao với nhiều hình thức phong phú; 100% công dân có hiểu biết về pháp luật phòng, chống ma túy, tác hại và các biện pháp phòng ngừa tệ nạn ma túy. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện; phấn đấu 100% người nghiện mới, người tái nghiện được tổ chức cai nghiện và quản lý sau cai theo các quy định pháp luật.

Phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt, kiềm chế gia tăng người nghiện ma túy, tiến tới giảm đến mức thấp nhất số người nghiện ma túy trên địa bàn dưới 0,05% dân số; tỷ lệ tái nghiện ma túy hằng năm không vượt quá 40%. Duy trì 100% cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang không có người nghiện ma túy; phấn đấu giữ vững số phường, xã lành mạnh hiện có và hằng năm xây dựng mới từ 1-2 phường, xã đạt tiêu chuẩn phường, xã lành mạnh, không có tệ nạn ma túy.

Hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người nghiện sau cai được ổn định. Đấu tranh, ngăn chặn, triệt xóa các nguồn, tụ điểm ma túy, tiến tới triệt xóa hoàn toàn, không còn các điểm phức tạp về tệ nạn ma túy trên địa bàn; quản lý tốt việc kinh doanh, xuất khẩu các loại tiền chất, không để trồng các loại cây có chứa chất ma túy trên địa bàn thành phố.

Kinh phí thực hiện đề án được phân bổ trong dự toán của các ngành, quận, huyện theo phân cấp về quản lý ngân sách Nhà nước hằng năm và từ nguồn hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân và nguồn thu hợp pháp khác.

BÌNH AN

.