.

Tàu chìm gần đảo Cồn Cỏ, 44 người gặp nạn

.

Vụ chìm tàu xảy ra vào sáng nay 11/10, tại vùng biển gần đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị khiến 44 người trên tàu gặp nạn, trong đó có 1 người tử vong.

Chiếc tàu này đã cứu hầu hết các nạn nhân trong vụ chìm tàu
Chiếc tàu này đã cứu hầu hết các nạn nhân trong vụ chìm tàu

Trước đó, vào khoảng 7h30, tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) bắt đầu hành trình đi đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Đến 10h20, tàu bị chìm khi cách Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý. Được biết, trên tàu chở 44 người gồm thuyền viên, công nhân xây dựng và cán bộ quân đội, trong đó chủ yếu là công nhân ra xây dựng đảo Cồn Cỏ.

1 nạn nhân trong số đó bị tử vong là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú tại Đông Hà).

Xe cứu thương túc trực trên bờ
Xe cứu thương túc trực trên bờ

Ngay sau khi nhận thông tin, tàu cá của ngư dân Lê Văn Hiếu đang hành nghề câu cá gần đó đã kịp thời thả thuyền thúng cứu các nạn nhận lên tàu và đưa vào bờ an toàn.

Khoảng 13h30, Công an tỉnh Quảng Trị và lực lượng pháp y đã có mặt tại Cảng cá Cửa Tùng để tiến hành khám nghiệm thi thể nạn nhân và tìm hiểu vụ việc.

Liên quan đến vụ chìm tàu, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát biển và Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã điều tàu ra hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

Trả lời báo chí, ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho hay, bà Nguyễn Thị Huệ - người tử vong - là nhân viên nấu ăn tại huyện đảo. 43 người còn lại đã được đưa vào bờ an toàn, sức khỏe ổn định.

Ngư dân Trần Văn Tuân (thuyền viên trên tàu cá do anh Lê Văn Hiếu làm thuyền trưởng) kể lại: “Lúc nhận thông tin do Đồn Biên phòng báo về tàu gặp nạn, tàu của chúng tôi đang câu hải sản gần đó. Ngay lập tức, anh em chúng tôi tiếp cận tàu bị chìm thì phát hiện những người trên tàu đang bám vào phao lênh đênh giữa biển. Các thành viên đã thả thuyền cứu gần hết số người bị nạn và đưa vào đất liền”.

.
 

Ngư dân Đào Văn Hải cho hay, lúc tiếp cận tàu thấy mọi người đều đã mệt do chơi vơi giữa biển. Rất may mắn là mọi người đã được cứu lên thuyền an toàn.

Theo ông Lê Minh Tuấn, các tàu tham gia cứu nạn gồm: tàu mang số hiệu 90329 TS của ngư dân Nguyễn Dần (SN 1980, trú tại huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi); Tàu cá của ngư dân Lê Văn Hiếu (thôn An Đức, TT Cửa Tùng, Vĩnh Linh); Tàu cá ngư dân Lê Văn Diệu (thôn An Đức, TT Cửa Tùng, Vĩnh Linh).

“Khi tiếp cận tàu, các lực lượng xác định cứu người là trên hết. Riêng về tàu chở hàng gặp nạn, phía doanh nghiệp sẽ có biện pháp trục vớt tàu”, ông Tuấn cho hay.

Đăng Đức
Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.