Chính trị - Xã hội

Thực hiện đề án giảm nghèo

Giảm nghèo từ chăm lo đời sống người lao động

08:37, 28/10/2016 (GMT+7)

Xác định mục tiêu kinh doanh luôn đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, Ban Giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa luôn coi trọng công tác chăm lo đời sống người lao động; bởi chỉ khi người lao động được quan tâm chu đáo đến các quyền lợi vật chất và tinh thần, khi đó họ mới gắn bó lâu dài với công ty, chăm chỉ làm việc và vươn lên ổn định cuộc sống.

Đại diện công ty trao tài trợ cho bếp ăn Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.     Ảnh: CTV
Đại diện công ty trao tài trợ cho bếp ăn Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: CTV

Vì thế, trong kế hoạch hành động hằng năm, công ty luôn đưa tiêu chí xóa nghèo cho chính lao động ở đơn vị Đà Nẵng và các đơn vị thành viên tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Huế, Quảng Bình, Gia Lai, Kon Tum.

Ngoài nhiệm vụ chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo công ty còn chăm lo cho người lao động bằng những việc làm, hành động thiết thực như: hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho gia đình lao động bị mất đột ngột tại công ty, nhận vợ con người đó vào làm việc tại hãng Taxi Tiên Sa; hỗ trợ một lô đất trị giá gần 600 triệu đồng cho gia đình một nhân viên bị cướp sát hại và nhận thân nhân của nạn nhân đó vào làm việc... Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo công ty luôn quan tâm hỗ trợ cho con em người lao động gặp khó khăn như trao học bổng, khen thưởng quý, tháng...

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, công ty đã chi hàng trăm triệu đồng cho các chương trình an sinh xã hội của thành phố. Trong đó có những khoản đóng góp thường xuyên như hỗ trợ bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Ung bướu 10 triệu đồng; hỗ trợ trẻ em Làng Hy Vọng 20 triệu đồng; hỗ trợ 20 triệu đồng sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, tham gia chương trình Vì người nghèo, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ...

Đánh giá về công tác an sinh xã hội nói chung và quan tâm tới người lao động nói riêng, ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng-Taxi Tiên Sa cho biết: “Tập thể lãnh đạo công ty luôn coi công tác chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, cả vật chất và tinh thần là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhiều người lao động còn gặp khó khăn, nếu quan tâm tốt đến đời sống, họ sẽ gắn bó lâu dài và hăng say làm việc; qua đó tạo ra thu nhập cho bản thân và gia đình, góp một phần nhỏ vào quá trình xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn thành phố”.

CHUNG ANH

.