Chính trị - Xã hội

Thực hiện nếp sống văn minh trong cộng đồng tín hữu thờ Mẫu

08:56, 08/10/2016 (GMT+7)

Chiều 7-10, Ban Tôn giáo thành phố phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nếp sống văn minh cho tín hữu thờ Mẫu trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền về những chủ trương trong “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, những quy định trong việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa tại các cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, thời gian qua, cộng đồng tín hữu thờ Mẫu đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương xây dựng chương trình, nội dung giao ước thực hiện và có nhiều việc làm thiết thực để cùng thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của thành phố về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. Cộng đồng tín hữu thờ Mẫu đoàn kết, thống nhất, có nhiều hoạt động hữu ích, nhân văn, đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố.

Lễ hội tín ngưỡng thờ Mẫu được tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) với quy mô lớn đã thu hút hàng nghìn người khắp cả nước về tham dự. Các ngày diễn ra lễ hội, Ban Đại diện cùng với chính quyền các cấp đã quản lý tốt các hoạt động không lành mạnh như phóng sinh, xin ăn, trộm cắp, đốt vàng mã nhiều, mê tín dị đoan...; tạo được dấu ấn tốt đẹp cho bà con khắp nơi về tham dự lễ hội, đồng thời làm phong phú thêm các loại hình lễ hội trên địa bàn thành phố.

QUỐC KHẢI

.