Chính trị - Xã hội

Thuê người bắt cóc, ép buộc viết giấy nợ hơn 2,3 tỷ đồng

16:15, 14/10/2016 (GMT+7)

ĐNĐT-Chiều 14-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đến thăm, biểu dương và thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho Công an quận Hải Châu vì thành tích khám phá vụ án bắt giữ người trái phép để đòi nợ vừa xảy ra trên địa bàn.  Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng thưởng nóng Công an quận số tiền 10 triệu đồng về thành tích này.

/ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (thứ 2 từ trái qua) biểu dương và thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho Công an quận Hải Châu.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (thứ 2 từ trái qua) biểu dương và thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho Công an quận Hải Châu.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao chiến công của lực lượng Công an quận Hải Châu khi nhanh chóng khám phá, bắt giữ được các đối tượng trong vụ án, góp phần đem lại niềm tin cho người dân, xây dựng mục tiêu thành phố “4 an”, đồng thời yêu cầu Cơ quan Công an sớm hoàn tất hồ sơ để đưa ra truy tố, xét xử các đối tượng một cách công khai, tạo sự răn đe trong xã hội.

Trước đó, chiều 24-8, chị Nguyễn Thị Lan Nh. (34 tuổi) và chồng là anh Nguyễn Kh. (39 tuổi, trú quận Hải Châu) ngồi trong nhà thì bị nhóm khoảng 7 đối tượng xông vào dọa đánh. Anh Kh. bị nhóm này không chế chở ra quán vắng và ép viết giấy nợ với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng rồi thả về lại nhà. Gia đình anh Kh. đã báo Công an vụ việc trên.

Công an quận Hải Châu tiến hành thu tập thông tin và qua đó xác minh nguyên nhân ban đầu là do chị Nh. có nợ tiền của Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (41 tuổi, trú quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) nên Nguyệt đã ra Đà Nẵng và thuê Phạm Đăng Quang (33 tuổi, trú quận Hải Châu) đến nhà chị Nh. đòi nợ.

Quang rủ thêm Lê Quang Việt (23 tuổi, trú quận Hải Châu) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Sơn Trà) và một số đối tượng khác đi đòi nợ thuê. Sau đó, Nguyệt bỏ trốn về lại thành phố Hồ Chí Minh và bị bắt giữ vào ngày 11-10. Riêng các đối tượng Quang, Việt và Tuấn bị bắt giữ ngay trong đêm 24-8.
Hiện Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam với Nguyệt, Quang, Tuấn và Việt để làm rõ.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH
 

.