Chính trị - Xã hội

Đất trống làm mất mỹ quan khu vực cầu Rồng

08:51, 21/11/2016 (GMT+7)

Các lô đất trống với cỏ hoang và phế liệu tập kết quanh khu vực đầu cầu Rồng (thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) ảnh hưởng xấu đến cảnh quan kiến trúc độc đáo của công trình này.

Vấn đề trên khiến nhiều người dân bức xúc và kiến nghị cơ quan chức năng cho một số hộ dân dùng tạm làm chỗ buôn bán hoặc thành phố phải có giải pháp che chắn, san ủi, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong khi chờ những mảnh đất này được sử dụng đúng mục đích.

Theo UBND quận Sơn Trà, ở khu vực phía nam cầu Rồng hiện có 3 lô đất trống với diện tích rất lớn, có ký hiệu HH-1, HH-2 và HH-3 thuộc ranh giới của dự án khu đất sử dụng hỗn hợp phía đông đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Rồng đến Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT). Trong đó, riêng lô đất HH-3 (giáp DRT) có diện tích 5.000m2 vừa được UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh tổng mặt bằng từ 10 lô hỗn hợp thành 4 lô đất ở và quy hoạch thêm đường giao thông rộng 5m. Hiện nay, cả 3 lô đất rộng nói trên được UBND thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị quản lý, thực hiện các bước thủ tục tiếp theo đúng quy định. Cuối tháng 10-2016, UBND quận Sơn Trà có văn bản đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan có giải pháp bảo đảm cảnh quan và vệ sinh môi trường ở 3 lô đất rộng này.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết: “Khu vực đầu cầu Rồng là điểm nhấn về du lịch của thành phố và là điểm đến của phần lớn khách du lịch, nhưng ngay phía nam cầu quá nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, trong lúc chờ triển khai dự án, UBND thành phố cần chỉ đạo sớm rào chắn hoặc tạm thời trồng cỏ, cây xanh cải tạo thành khuôn viên, bảo đảm cảnh quan khu vực đầu cầu Rồng”.

HOÀNG HIỆP

.