Chính trị - Xã hội

Doanh nghiệp có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến Thành ủy, UBND thành phố

08:29, 02/11/2016 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành Quy trình thực hiện thí điểm việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến các hội, hiệp hội doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng, Tổng đài 1022, Cổng Thông tin điện tử thành phố, hoặc gửi trực tiếp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư; các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Công an thành phố, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm Xã hội thành phố, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng... (gọi chung là các cơ quan có thẩm quyền). Doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng có thể  gửi kiến nghị đến Thành ủy, UBND thành phố.

Về thời gian tiếp nhận, trường hợp kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan tiếp nhận thì thời gian xử lý không quá 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận kiến nghị. Trường hợp kiến nghị phức tạp, liên quan đến nhiều cấp, ngành, cần thêm thời gian để xử lý thì cơ quan tiếp nhận phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, nhưng thời gian xử lý không quá 20 ngày làm việc. Trường hợp kiến nghị không thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan tiếp nhận thì thời gian chuyển kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý không quá 2 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận kiến nghị.

Thời gian thực hiện quy trình thí điểm kể từ ngày có quyết định được ban hành đến hết ngày 30-6-2017. UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện thực hiện việc chuyển kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý theo hai hình thức văn bản liên thông điện tử và văn bản giấy. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả xử lý kiến nghị của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong phạm vi chức năng.

Các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng chủ động thông tin đến doanh nghiệp hội viên về quy trình, đồng thời chủ động tiếp nhận kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp, tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền của thành phố để xử lý. Cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn thành phố chủ động trong việc trao đổi, phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm việc chuyển kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền; có trách nhiệm đăng tải kết quả, tình hình xử lý lên trang thông tin điện tử của đơn vị để doanh nghiệp, nhà đầu tư tiện tra cứu, theo dõi.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư nếu không thực hiện đầy đủ các quy định phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND thành phố…

NGỌC PHÚ

.