Chính trị - Xã hội

ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Vận động phải sát thực tế

08:31, 02/11/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, Ban Dân vận Quận ủy Sơn Trà có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động sát thực tế, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Ban Dân vận Quận ủy Sơn Trà cùng các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn quận tích cực vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận. Ban Dân vận Quận ủy đã ký kết Chương trình liên tịch với UBND và các đơn vị lực lượng vũ trang của quận nhằm phối hợp vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố, xây dựng nền quốc phòng quân sự địa phương và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phát triển lực lượng cốt cán rộng khắp với chất lượng cao.

Hiện nay, cả 7 phường trong quận đều đồng loạt đẩy mạnh phong trào xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội; tuyên truyền vận động từng người dân, từng hộ gia đình tự giác bóc gỡ, xóa quảng cáo rao vặt trên đoạn vỉa hè phía trước nhà mình; tăng cường trồng cây xanh và các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển mô hình sản xuất rau sạch ở các không gian hẹp; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán…

Các địa phương trên địa bàn quận còn vận động kinh phí, xây ở mỗi khu chung cư một hộc đốt vàng mã, vừa đáp ứng nhu cầu đời sống tâm linh của người dân, vừa bảo đảm vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ. Tại khu phố An Cư (phường An Hải Đông), Chi bộ và các tổ chức cơ sở đã vận động 100% hộ dân cam kết thực hiện tốt các nội dung phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Ông Bùi Quốc Luật, 75 tuổi, ở khu phố này cho biết: “Toàn khu phố không có hiện tượng rải gạo, muối, đồ cúng ra đường, hộ nào cũng có thùng đốt vàng mã và Chi bộ đang vận động giảm thiểu việc mua sắm đồ vàng mã”.

Còn tại khu phố Nại Hưng 1A (phường Nại Hiên Đông), các đối tượng có hành vi tệ nạn xã hội được người dân phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Mới đây, người dân đã cung cấp thông tin cho Công an phường bắt quả tang một nhóm đối tượng tụ tập đánh bạc và một vụ đồng bóng mê tín dị đoan. Ông Thái Văn Châu, Bí thư Chi bộ khu phố Nại Hưng 1A chia sẻ: Các đối tượng sau cai nghiện, mãn hạn tù được quản lý và giúp đỡ, tạo điều kiện làm ăn, ổn định cuộc sống, nhiều năm qua toàn khu phố không có hiện tượng tái nghiện, tái phạm…

Đến nay, tổng thu ngân sách toàn quận Sơn Trà đạt 95% kế hoạch năm 2016. Ngoài ra, 3/7 phường đã hoàn thành trên 96% chỉ tiêu kinh tế-xã hội của cả năm. Theo bà Hồ Thị Lan, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, có được điều đó là nhờ các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên phối hợp vận động nhân dân tự giác thực hiện các chỉ tiêu, nghĩa vụ công dân. Nhờ đó, mối quan hệ quân dân được thắt chặt. Địa phương đã phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng, cờ bạc, số đề, mê tín dị đoan, giả danh tôn giáo hoạt động trái phép… Bà Lan cho biết, thời gian tới, toàn quận tăng cường vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, tích cực tham gia các hoạt động đấu tranh làm sạch địa bàn, bảo vệ vững chắc cuộc sống yên bình của nhân dân.

 LÊ VĂN THƠM

.