Chính trị - Xã hội

Thanh tra việc kích hoạt thuê bao không đúng quy định

09:07, 30/11/2016 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan thực hiện công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông về chỉ đạo thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định.

Cụ thể, đề nghị Công an thành phố, Chi cục Quản lý thị trường, UBND các quận, huyện chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thanh tra đối với các doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông di động, cửa hàng, đại lý, điểm bán sim điện thoại trên địa bàn để xử lý vi phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, khuyến mại không đúng quy định, mua bán, lưu thông sim đã được kích hoạt đăng ký thông tin thuê bao.

Các cơ quan liên quan hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước cho cán bộ tại địa phương, công an quản lý trực tiếp trên địa bàn; phổ biến và yêu cầu các đại lý, tổng đại lý mua bán sim, thẻ, điểm đăng ký thông tin thuê bao để yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định. Các cơ quan báo, đài tăng thời lượng phổ biến các văn bản để tạo chuyển biến nhận thức mạnh mẽ cho doanh nghiệp và người kinh doanh...

DUYÊN ANH

.