.

Ưu tiên bố trí đất cho sự nghiệp giáo dục

.

Ngày 10-11, tại cuộc họp UBND thành phố thường kỳ dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, các đại biểu tham dự đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Theo đó, UBND thành phố thông qua các quy định về ngăn ngừa và ứng phó với sự cố tràn dầu; đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trong trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025; đề án đặt, đổi tên đường và các công trình công cộng năm 2016; quy định chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào Khu Công nghệ cao; quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trợ cấp thường xuyên, đột xuất đối với người có công cách mạng mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến những nội dung trên, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, chọn vị trí để ưu tiên bố trí đất cho sự nghiệp giáo dục, xây dựng các cụm thể thao, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có điều kiện học tập, rèn luyện, phát triển thể chất.

Bên cạnh đó, cần rà soát một số trung tâm văn hóa, thể thao ở các địa phương hoặc tìm hiểu, khảo sát các trung tâm thể thao ngoài công lập để phối hợp, ký kết tạo điều kiện cho học sinh các trường lân cận có địa điểm tập luyện, tránh đầu tư từ ngân sách thành phố nhiều mà không hiệu quả. Đồng thời, cần tính toán, cân nhắc đưa ra phương án tổ chức, tập luyện, phát huy hết công năng các trung tâm văn hóa-thể thao quận, huyện, tạo sự tương tác giữa thiết chế văn hóa, thể thao với con người, thi đua giữa trường này với trường khác, thúc đẩy phong trào thể thao học đường phát triển.

Về việc đầu tư trang thiết bị trường học, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý Sở GD&ĐT thành phố phải cẩn trọng trong việc mua sắm trang thiết bị trường học, nhất là thiết bị điện tử, chú trọng đến công tác bảo hành, bảo trì, tránh lỗi thời, lạc hậu.

Liên quan đến chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào Khu Công nghệ cao, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, việc vận hành Khu Công nghệ cao là một vấn đề khá tốn kém, tuy nhiên dù khó khăn cũng phải tìm cách vận hành, duy trì, giữ gìn môi trường tại đây để thu hút các nhà đầu tư.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng lưu ý các ngành, địa phương quan tâm đến công tác tiếp công dân; xử lý nghiêm những cán bộ quan liêu, không theo đến cùng sự việc, nhất là việc giải quyết hồ sơ cho công dân.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.