.

Chống ùn tắc giao thông phải đồng bộ, phù hợp với thực tế

.

ĐNĐT - Báo cáo thẩm tra tại kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố ngày 6-12 của Ban Đô thị do Trưởng ban Đô thị Tô Văn Hùng trình bày cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại một số khu vực và tuyến đường giao thông chính vẫn diễn ra thường xuyên vào giờ cao điểm và có nguy cơ ngày càng trầm trọng do đầu tư hạ tầng giao thông chưa tương xứng với tốc độ phát triển đô thị.

Thành phố hiện có hơn 86.000 phương tiện, tăng gấp 2 lần so với năm 2010. Tuy nhiên, đến nay, thành phố chưa phê duyệt đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn; chưa rà soát và tổ chức điều tiết hợp lý các phương thức vận tải vào trung tâm thành phố; tổ chức giao thông chưa có tính đồng bộ.

Ban Đô thị đề nghị UBND thành phố hoàn thành đề án chống ùn tắc giao thông, trong đó chú trọng các giải pháp mang tính đồng bộ, phù hợp với thực tế phát triển kinh tế - xã hội của thành phố từng giai đoạn, đặc biệt xây dựng kế hoạch kiềm chế và lộ trình cắt giảm phương tiện giao thông cá nhân tương ứng với việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông đô thị; hiện đại hóa trung tâm quản lý và điều hành giao thông công cộng; có chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tập trung; xây dựng đề án thu phí đậu đỗ xe theo giờ, phí lưu thông ô-tô vào giờ cao điểm.

Quốc Khải

;
.
.
.
.
.