.

Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác về khởi nghiệp, giáo dục với Canada

.

Chiều 12-12, tại buổi tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cho biết sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sự phát triển năng động và đột phá, xứng đáng là đầu tàu phát triển kinh tế-xã hội của khu vực, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển Việt Nam.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tiếp Đại sứ Canada tại  Việt Nam Ping Kitnikone. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị trên cương vị Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Ping Kitnikone sẽ tích cực tạo cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, nhất là các lĩnh vực mà Đà Nẵng và các địa phương của Canada có nhiều tiềm năng phát triển như: giáo dục, du lịch, công nghệ cao…

Đà Nẵng mong muốn thiết lập mối quan hệ hữu nghị với một địa phương của Canada; đồng thời phối hợp chặt chẽ để tổ chức tốt việc đón tiếp lãnh đạo Canada tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng.

Đại sứ Ping Kitnikone bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của thành phố và cho biết, qua tìm hiểu, Đà Nẵng và một số địa phương của Canada có những điểm tương đồng cần hợp tác hiệu quả hơn. Trong đó, trao đổi giáo dục và khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực có thể ưu tiên triển khai trong thời gian đến; từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quan hệ của hai quốc gia.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.