.

Dành tâm huyết cho phong trào dân vận

.

32 năm gắn bó với công tác dân vận ở các cương vị khác nhau, ông Nguyễn Quyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận Đảng ủy phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) góp phần xây dựng nền tảng “Dân vận khéo” vững chắc trong hệ thống chính trị từ phường đến cơ sở.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Quyên (bên phải) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dân mến, đồng nghiệp tin tưởng.
Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Quyên (bên phải) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dân mến, đồng nghiệp tin tưởng.

Với kinh nghiệm công tác ở các cương vị khác nhau, ông Nguyễn Quyên thấu hiểu hơn ai hết sức mạnh lòng dân. Từ đó, ông không ngừng truyền lửa và xây dựng nền tảng “dân vận khéo” vững chắc. Ông Nguyễn Quyên tâm sự: “Để vận động được nhân dân, trước tiên, mình phải làm sao cho dân hiểu, dân tin. Do đó, tôi luôn chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch và đề ra các chương trình, hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương và bảo đảm lợi ích, quyền lợi của nhân dân. Trong công tác tuyên truyền, tôi tâm nguyện phải đi sâu, đi sát vào các khu dân cư, gõ cửa từng hộ, lắng nghe từng cá nhân”.

Bên cạnh đó, hằng năm, ông Nguyễn Quyên còn vận động thanh niên khơi thông mương thoát nước giúp nhân dân chống ngập úng cục bộ; thăm hỏi, động viên lực lượng dân quân huấn luyện tại địa phương; nắm bắt kịp thời những gia đình có con tham gia nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ... Đồng thời, ông luôn sát cánh cùng các tổ chức trong công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quản lý địa bàn không để tình trạng tệ nạn xã hội trở thành điểm nóng...

Ông Nguyễn Văn Hường, Bí thư Chi bộ Hòa Phú 1B, phường Hòa Minh, nhận xét: “Giản dị, dễ gần, luôn lắng nghe, chia sẻ và quan tâm đến cơ sở với những cách làm thiết thực, hiệu quả là phong cách nhiều năm qua của Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Quyên. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Quyên luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân chúng tôi”.

Phương châm “gần dân, hiểu dân, tất cả vì lợi ích của nhân dân” còn được ông Nguyễn Quyên áp dụng khéo léo trong công tác dân vận về giải tỏa, đền bù, tái định cư. Từ năm 2011 đến năm 2015, với 24 dự án được triển khai tại phường Hòa Minh (trong đó có các dự án trọng điểm là nút giao thông khác mức ngã ba Huế, Nhánh 4, Trục 1 Tây Bắc, đường Tô Hiệu, khu đô thị Phước Lý…), có 2.382 hộ dân phải giải tỏa, di dời. Nhờ khéo vận động, công tác giải tỏa, đền bù của phường luôn được bảo đảm để các công trình trọng điểm thi công đúng tiến độ. Đặc biệt, không có hộ nào phải áp dụng biện pháp cưỡng chế dù công tác giải tỏa diễn ra trong thời gian ngắn, cận kề dịp Tết.

Để đạt được kết quả này, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền phường, ông Nguyễn Quyên cũng góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành bàn giao mặt bằng. Ông Nguyễn Quyên chia sẻ: “Ngay khi có chủ trương triển khai dự án, tôi liền phân công thành viên khối Dân vận phụ trách từng dự án để nắm rõ, hiểu kỹ thông tin, hồ sơ liên quan. Từ đó, cán bộ xuống tận nơi tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của từng hộ để kịp thời xử lý. Hộ nào chưa rõ thì giải thích cặn kẽ; hộ nào kiến nghị chính đáng thì phản ánh lại với Hội đồng giải phóng mặt bằng của từng dự án nhằm giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý đề nghị của nhân dân. Điều quan trọng là phải đảm bảo không để hộ nào thiệt thòi trong việc giải tỏa, đền bù; các phương án đền bù, hỗ trợ luôn phải công khai, minh bạch, đúng quy định”.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Quyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dân mến, đồng nghiệp tin tưởng. Những đóng góp của ông đã được Ban Dân vận Trung ương, UBND thành phố, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Minh... ghi nhận qua nhiều kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen.

Bài và ảnh: NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.