Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy hợp tác với Nga về phòng, chống tham nhũng

08:57, 13/12/2016 (GMT+7)

Sáng 12-12, tại buổi tiếp đoàn Cục chống tham nhũng trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga do ông Alexander Anikin, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, bên cạnh phát triển các lĩnh vực y tế và giáo dục, Đà Nẵng đang tập trung thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn như: du lịch, công nghệ thông tin, công nghệ cao…

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống tham nhũng được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tăng cường thực hiện tốt nhiều giải pháp phòng ngừa tham nhũng, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, thực hiện công khai và minh bạch, coi đây là những giải pháp có ý nghĩa quyết định nhằm đẩy lùi tham nhũng.

Về mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng mối quan hệ hai bên đang phát triển hết sức tốt đẹp, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất. Từ năm 1999, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với tỉnh Yaroslavl (Nga); đến nay, hai bên đã ký kết nhiều văn bản tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực; giao lưu trao đổi cán bộ, công chức…

Ngoài ra, tính đến tháng 8 năm nay, thành phố đã có 2 dự án đầu tư FDI của Nga với tổng vốn là 304.117 USD; kim ngạch xuất khẩu Đà Nẵng-Nga trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt khoảng 1,6 triệu USD, nhập khẩu đạt 250.000 USD. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định thành phố mong muốn đẩy mạnh việc trao đổi kinh nghiệm trong công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng với Cục chống tham nhũng trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ mà các cấp, ngành của thành phố hết sức coi trọng, tập trung thực hiện trong thời gian gần đây.

Ông Alexander Anikin đánh giá cao những biện pháp, kinh nghiệm của thành phố trong công tác phòng, chống tham nhũng; đồng thời nhấn mạnh thời gian tới, Cục chống tham nhũng trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng nhằm thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc trao đổi kinh nghiệm trong phòng, chống tham nhũng.

QUỐC KHẢI

.