.

Quận Hải Châu: Yêu cầu trả lại vỉa hè trong vòng 7 ngày

.

ĐNĐT - Sáng 9-3, các cơ quan, đơn vị và các hộ dân ở 16 tuyến đường trọng điểm của quận Hải Châu như: Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Duẩn... đã nhận được thông báo của UBND các phường yêu cầu trả lại vỉa hè trong vòng 7 ngày.

Các lực lượng chức năng tổ chức tháo dỡ các chướng ngại vật trả lại vỉa hè cho người đi bộ
Các lực lượng chức năng tổ chức tháo dỡ các chướng ngại vật trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Theo đó, vào sáng cùng ngày, UBND quận Hải Châu yêu cầu lực lượng quy tắc đô thị các cấp tập trung xử lý các trường hợp xây bậc cấp lên xuống vỉa hè lấn lòng đường; các bậc thềm xây trên vỉa hè trái quy định.

Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị quận Hải Châu cho hay, tham gia với lực lượng còn có dân quân, dân phòng, công an khu vực. Tất cả cùng thực hiện cuốn chiếu, dứt điểm từng trường hợp, từng khu vực.

“Sau khi lập lại trật tự vỉa hè, chúng tôi bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý và chịu trách nhiệm”, ông Rân nói.

Ông Huỳnh Văn Rân (bên phải - PV) -  Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị quận Hải Châu cho hay, đơn vị huy động hàng chục cán bộ, nhân viên ra quân phối hợp với công an, dân phòng để xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trái phép. Trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ ra quân đồng loạt trên toàn tuyến đường Bạch Đằng.
Ông Huỳnh Văn Rân (bìa phải) cho biết, đơn vị ra quân phối hợp với công an, dân phòng để xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trái phép. Trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ ra quân đồng loạt trên toàn tuyến đường Bạch Đằng.

Được biết, trước khi triển khai thực hiện, UBND quận cũng đã chỉ đạo các phường yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình có nhà ở mặt tiền phải tự giác tháo dỡ hoặc di chuyển các vật dụng, bảng hiệu, dù bạt... trái quy định trên vỉa hè hoặc dưới lòng đường để trả lại nguyên trạng vỉa hè cho người đi bộ.

Nhiều công trình lần chiếm tại các cơ quan nhà nước và người dân đều bị phá bỏ
Nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè tại các cơ quan Nhà nước và người dân bị phá bỏ

Bên cạnh đó, tất cả các hộ đang sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán mà không có mặt bằng ổn định và các mặt tiền đang sử dụng vỉa hè ngoài mục đích giao thông phải tự giác di chuyển để trả lại vỉa hè.

Tin và ảnh: Phương Uyên
 

;
.
.
.
.
.