.

Vụ xây dựng không phép: Chủ đầu tư thừa nhận sai phạm

.

ĐNĐT - Liên quan tới công trình xây dựng không phép với diện tích khoảng 1.500m2 cùng lối kiến trúc giống khu phố Trung Hoa trong khuôn viên VIIETMAY HOME, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa có công văn yêu cầu UBND quận Cẩm Lệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong tháng 3-2017. 

Trong khi đó, tại cuộc làm việc với một số cơ quan báo chí vào chiều ngày 11-3, Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy Bùi Đăng Thiên (chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho biết, địa điểm xây dựng công trình này là dự án “Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam” được công ty thuê lại của Công ty CP Đầu tư - Thương mại Việt May từ tháng 12-2016 với thời hạn hợp đồng là 5 năm với mục đích kinh doanh sản phẩm trà.

“Do chúng tôi nghĩ rằng, việc xây dựng hay cải tạo bên trong không ảnh hưởng tới kết cấu của công trình bên ngoài nên đơn vị không tiến hành thủ tục xin giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng. Việc này là chúng tôi đã sai rồi”, ông Thiên nói.

Về vấn đề “có đoàn khách 5 người Trung Quốc tới tham quan công trình”, ông Thiên giải thích, đây là “nhóm chuyên gia về trà đạo được công ty mời tới khảo sát và góp ý kiến về vấn đề trưng bày, bài trí gian hàng sao cho thu hút du khách, tuy nhiên do người hướng dẫn không nắm rõ lịch trình nên không giải thích được với cơ quan chức năng (?!)”.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại chiều 11-3 về nội dung này, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ cho biết, hiện đơn vị vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và sẽ tiến hành củng cố hồ sơ xử lí đối với đơn vị lữ hành dẫn đoàn khách Trung Quốc.

Được biết, trong ngày 10-3, sau khi một số báo đưa thông tin liên quan tới công trình diện tích khoảng 1.500m2 cùng lối kiến trúc giống khu phố Trung Hoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có công văn yêu cầu UBND quận Cẩm Lệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong tháng 3-2017.

Liên quan tới vụ việc này, ngày 11-3, ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cũng ký công văn về vụ việc liên quan tới công trình xây dựng trái phép tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Trong đó nêu rõ, công trình xây dựng ở số 3 đường Phạm Hùng (góc đường Phạm Hùng - Hoàng Đạo Thành, thuộc khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là của Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (trụ sở tại 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) làm chủ đầu tư.

Theo hợp đồng thuê kho số 012/2016/VM-TD ngày 11-11-2016 giữa Công ty CP Đầu tư - Thương mại Việt May (chủ sử dụng đất) và Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (do ông Bùi Đăng Thiên làm Giám đốc) thì mục đích thuê là kho trưng bày trà.

Tuy nhiên, công trình trên chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định nên UBND phường Hòa Xuân đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng, đồng thời cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc ngừng thi công của chủ đầu tư.

“Hiện công trình đã dừng thi công, UBND quận Cẩm Lệ cũng có công văn số 199/UBND-QTĐT ngày 11-3 đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến về cảnh quan, kiến trúc để làm cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm nêu trên. Sở Xây dựng sẽ xem xét và sớm có văn bản phản hồi cho UBND quận Cẩm Lệ”, công văn nêu rõ.

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.