Khuyến khích MobiFone cùng xây dựng thành phố thông minh

.

Tại buổi sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thành ủy Đà Nẵng và Đảng ủy MobiFone chiều ngày 22-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí khẳng định, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khuyến khích MobiFone cùng các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) tham gia dự án xây dựng thành phố thông minh.

Phó Bí Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy MobiFone.  			         Ảnh: S.TRUNG
Phó Bí Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy MobiFone. Ảnh: S.TRUNG

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao kết quả 1 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa hai bên. Theo đó, mối quan hệ công tác giữa cấp ủy địa phương với các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy MobiFone được tăng cường, nhất là trong việc thông tin những chủ trương của cấp ủy địa phương có liên quan đến doanh nghiệp.

Các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy đã chủ động tham mưu cho Thường trực Thành ủy phối hợp khi có đề nghị của Đảng ủy MobiFone trong công tác cán bộ. Các cấp ủy địa phương đã phối hợp với các đơn vị thuộc Đảng ủy MobiFone triển khai những nghị quyết, chỉ thị của Đảng, công tác phát triển đảng viên mới của MobiFone. MobiFone đã bảo đảm tốt việc cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc cho người dân thành phố, tích cực tham gia hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong các sự kiện lớn của thành phố và công tác an sinh xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu hai bên tiếp tục tổ chức quán triệt thực hiện tốt quy chế phối hợp. Về công tác xây dựng Đảng, cơ quan tham mưu của hai bên cần phối hợp hiệu quả hơn trong công tác phát triển đảng viên mới, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho các tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy MobiFone.

Lãnh đạo thành phố đồng ý với đề xuất và khuyến khích MobiFone cùng các doanh nghiệp viễn thông, CNTT tham gia dự án xây dựng thành phố thông minh và tham gia dự án hạ ngầm đường dây điện, cáp viễn thông trên các đường phố chính của thành phố theo mô hình hạ tầng dùng chung bảo đảm hoạt động của các doanh nghiệp viễn thông nhưng tránh lãng phí, bảo đảm mỹ quan đường phố.

Lãnh đạo thành phố đồng tình và khuyến khích MobiFone đầu tư hạ tầng cung ứng dịch vụ viễn thông cho các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao của thành phố cũng như tham gia cung ứng dịch vụ viễn thông phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, giao Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối chủ trì tham mưu với lãnh đạo thành phố để triển khai thực hiện. Thường trực Thành ủy đề nghị MobiFone phối hợp hỗ trợ ngăn chặn những thông tin xuyên tạc, sai sự thật về thành phố trên mạng xã hội và tham gia tích cực hơn vào chương trình “Thành phố 4 an” của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy MobiFone Nguyễn Quang Tiến cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của thành phố Đà Nẵng thông qua quy chế phối hợp, đồng thời khẳng định: Đà Nẵng là một trong 8 địa bàn trọng điểm phát triển dịch vụ viễn thông của MobiFone. Trong thời gian đến, MobiFone sẽ đẩy mạnh đầu tư hạ tầng và cung ứng nhiều dịch vụ mới trên địa bàn thành phố. MobiFone ủng hộ chủ trương của thành phố về hạ ngầm và xây dựng hạ tầng dùng chung giữa các doanh nghiệp viễn thông trên các tuyến đường chính theo quy hoạch của thành phố và sẵn sàng tham gia công tác an sinh xã hội.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.