Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng

.

Ngày 16-8, tại buổi tiếp đoàn Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) do ông Yasushi Akahoshi, Phó Chủ tịch JETRO làm trưởng đoàn, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Đà Nẵng là thành phố có môi trường làm việc, môi trường sống, môi trường an ninh tốt, bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư và du khách. Chính quyền thành phố luôn sẵn sàng chào đón, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đến đầu tư sản xuất, kinh doanh, trong đó có các DN Nhật Bản.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp Phó Chủ tịch JETRO Yasushi Akahoshi.  			Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp Phó Chủ tịch JETRO Yasushi Akahoshi. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, hiện quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản đang rất tốt đẹp. Hơn 150 DN Nhật Bản đã đầu tư vào Đà Nẵng với tổng vốn xếp thứ 5 trong số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư FDI tại đây. Nhật Bản cũng là đối tác quan trọng hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác phát triển hạ tầng đô thị, giao thông, y tế, giáo dục... Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, sẽ diễn ra các diễn đàn xúc tiến đầu tư. Vì vậy, chính quyền thành phố mong muốn JETRO làm cầu nối hỗ trợ, giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, bất động sản, dịch vụ-thương mại…

Ông Yasushi Akahoshi cho biết, hiện nhiều DN Nhật Bản rất quan tâm đến thị trường Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Việc tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng sẽ là cơ hội để Việt Nam và Đà Nẵng phát triển mạnh hơn nữa, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và các quốc gia trên thế giới. Đầu tháng 10-2017, JETRO sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại Hà Nội. Đây là cơ hội để chính quyền thành phố thông tin về tiềm năng, thế mạnh cũng như chính sách ưu đãi của Đà Nẵng nhằm kêu gọi các DN Nhật Bản đến đầu tư. Ông Yasushi Akahoshi nhấn mạnh, JETRO luôn mong muốn được hợp tác chặt chẽ với chính quyền thành phố trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư từ các DN Nhật Bản. Vì vậy, đề nghị chính quyền thành phố quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Nhật Bản đã, đang và sẽ đến đầu tư làm ăn tại Đà Nẵng.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.