Đề xuất giải tỏa vườn thú tại Công viên 29-3

.

Ngày 31-8, Công ty Công viên - Cây xanh đề xuất với Sở Xây dựng về việc giải tỏa khu vườn nuôi thú tại Công viên 29-3. Nguyên nhân do khu vườn thú nghèo nàn về các cá thể, không có đội ngũ nhân viên có chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm chăm sóc. Nguồn kinh phí duy trì hoạt động của khu vườn thú không đảm bảo.

Khu nuôi nhốt nai chật chội và thiếu kỹ thuật lẫn kinh phí duy trì chăn nuôi nên kém phát triển
Khu nuôi nhốt nai chật chội và thiếu kỹ thuật lẫn kinh phí duy trì chăn nuôi nên kém phát triển. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Hiện Công ty Công viên - Cây xanh được giao nhiệm vụ quản lý và chăm sóc vườn thú có diện tích khoảng 200m2. Vườn thú chỉ có 23 cá thể, trong đó có 12 con nai và các cá thể khỉ, trăn, cá sấu, cầy mực. Không gian chật chội khiến các con thú sống rất bức bối, sinh trưởng kém. Sự nghèo nàn về số lượng vật nuôi, cảnh quan sinh trưởng không phù hợp nên kém thu hút sự quan tâm của du khách.

Trong buổi làm việc với Sở Xây dựng, Công ty Công viên - Cây xanh đề xuất thành phố giải tỏa khu vườn nuôi thú; thực hiện các bước gửi chăm sóc hoặc tặng thú nuôi đến các khu bảo tồn, khu vườn thú có điều kiện chăm sóc tốt; một số cá thể thú có thể thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, thành phố đã có quy hoạch và kêu gọi đầu tư mới vườn bách thảo, vườn thú nên việc duy trì vườn thú như hiện nay tại Công viên 29-3 thực sự không bảo đảm quy trình, điều kiện nuôi nhốt vật nuôi hoang dã.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.