Chính trị - Xã hội

Hơn 1.700 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

07:53, 19/10/2017 (GMT+7)

Ngày 18-10, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng (Hội) tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (8-11-2002 - 8-11-2017). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý tham dự lễ.

Theo báo cáo, qua 15 năm hoạt động, các cấp Hội vận động được hơn 1.700 tỷ đồng để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh, bệnh nhân ung thư nghèo. Từ nguồn hỗ trợ này, Hội thực hiện nhiều chương trình thiết thực như: xây dựng Bệnh viện Phụ nữ và Bệnh viện Ung bướu, hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim, trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Làng Hy vọng. Hội cũng tổ chức khám sàng lọc cho hơn 148.000 trẻ em, lập hồ sơ hỗ trợ mổ tim cho gần 900 em với gần 37,7 tỷ đồng; giảm viện phí cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân nghèo, trong đó gần 500 lượt bệnh nhân là phụ nữ nghèo bị ung thư với tổng số tiền gần 6,3 tỷ đồng; hỗ trợ gần 1,7 triệu suất cháo miễn phí trị giá 6,6 tỷ đồng tại Bệnh viện Ung bướu…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận nỗ lực và kết quả các cấp Hội đạt được trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là Hội đã mang lại sức sống mới cho hàng ngàn trẻ em và đem lại niềm hy vọng cho nhiều gia đình nghèo. Hoạt động này tạo dấu ấn riêng cho Hội và góp phần đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước trong công tác tầm soát bệnh tim trẻ em. “Thời gian đến, các cấp Hội cần đoàn kết, tranh thủ và mở rộng hơn nữa các mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để huy động nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đặt ra, góp phần thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nói.

Dịp này, 31 tập thể và 31 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội được UBND thành phố tặng bằng khen.

PHƯƠNG TRÀ

.